Lượng khách du lịch tăng theo cấp số cộng trong những năm qua khiến Phú Yên trở thành điểm nóng tiếp theo về đầu tư BĐS. Hàng loạt “đại gia” trong ngành địa ốc và các thương hiệu quản lý quốc tế đang “đổ bộ” vào thị trường này.

Du lịch duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng

Theo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, duyên hải Nam Trung bộ sẽ là vùng du lịch trọng điểm với đặc trưng nổi bật về du lịch biển, đảo gắn với không gian văn hóa và sinh thái biển. Trong đó, Phú Yên và những thành phố biển khác thuộc dải ven biển sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc gia và khu vực.

Phú Yên được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch. Trong đó, nổi bật nhất là bờ biển dài gần 200km, với cát trắng, biển xanh và những hòn đảo nhấp nhô sát biển, tạo nên phong cảnh hữu tình. Đặc biệt, nơi đây sở hữu hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như Bãi Môn - Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan…

{keywords}
Phú Yên có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch. (Ảnh: Internet)

Theo thống kê của Sở VH-TT-DL Phú Yên, trong năm 2017, Phú Yên đón trên 1,4 triệu lượt khách, đạt 117% so với kế hoạch; tổng lượt khách lưu trú trên 1 triệu lượt, tăng 14,9% so với năm 2016; tổng doanh thu trong hoạt động du lịch khoảng 1.245 tỉ đồng, đạt 101% kế hoạch.

6 tháng đầu năm 2018 lượng khách du lịch đến Phú Yên cũng tăng gần 15% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế tăng 24%. Chỉ tính riêng trong dịp lễ 2/9, Phú Yên cũng đã đón hơn 15.500 lượt khách du lịch.Năm 2018, tỉnh Phú Yên phấn đấu đạt hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch và đặt mục tiêu đến năm 2020 đón hơn 2 triệu lượt khách. Với những con số tăng trưởng liên tục kể trên, con số này có thể dễ dàng đạt được.

Tạo đà cho phát triển BĐS nghỉ dưỡng

Thông tin từ Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL Phú Yên) và phản hồi từ các đơn vị lữ hành cho biết, trong thời gian vừa qua đã có khá nhiều tour đến Phú Yên bị hủy vì không đặt được phòng, nhiều đoàn khách tour số lượng lớn đã phải chia nhiều khách sạn để ở. Với những người làm du lịch mà nói đây là tin vui, rất đáng phấn khởi vì sự chuyển động tích cực của du lịch, nhưng cũng là thông tin chưa vui vì cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nhất là trong lĩnh vực lưu trú còn thiếu và yếu.

{keywords}
Du lịch Phú Yên phát triển nhưng cơ sở lưu trú còn thiếu và yếu. (Ảnh: Internet)

Tính đến thời điểm hiện tại, Phú Yên chỉ có146 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, với 3.019 buồng, trong đó có khoảng 658 buồng đạt tiêu chuẩn 3 - 5 sao. Trong khi đó, thống kê số phòng tiêu chuẩn 3 - 5 sao tại các địa danh du lịch nổi tiếng cho thấy, Phú Quốc hiện có khoảng hơn 7000 phòng, Nha Trang là 13,400, Quy Nhơn đang có khoảng 3500 phòng.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp, du lịch phát triển kéo theo nhu cầu phòng nghỉ tăng cao, tạo tiền đề cho các chủ đầu tư thức thời bỏ vốn vào các dự án bất động sản ven biển.

Theo ông Huỳnh Lữ Tân, Giám đốc Sở Xây dựng, Phú Yên là mảnh đất giàu tiềm năng với lĩnh vực bất động sản, nhất là bất động sản du lịch. Với lĩnh vực bất động sản, tỉnh Phú Yên ưu tiên những nhà đầu tư có kinh nghiệm, có tiềm lực tài chính…

{keywords}
Nhiều chủ đầu tư đang “đánh tiếng” về các dự án nghìn tỷ tại Phú Yên

Nhìn thấy tương lai này, giới đầu tư đang đổ về Phú Yên tìm kiếm các cơ hội rót tiền nhằm đón lõng thị trường.

Theo thông tin từ giới thạo tin bất động sản, giới đầu tư đang đặc biệt quan tâm tới một dự án sắp tới sẽ xuất hiện tại Phú Yên. Dự án này nằm ngay trên đại lộ Hùng Vương sầm uất, chỉ cách sân bay Tuy Hòa 8 km. Được biết, dự án này sẽ phát triển theo mô hình căn hộ, khách sạn, dịch vụ, thương mại có quy mô nghìn tỷ, được quản lý bởi một thương hiệu có uy tín quốc tế.

Lệ Thanh