Theo khảo sát hơn 6.100 tin rao bán và cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội trên Chợ Tốt, thị trường quý 1/2017 ghi nhận nhiều thông tin mới. Trong đó, giá bán các căn bình dân tăng trung bình 7%.

Tổng quan quý 1/2017, tỉ lệ căn hộ mới - đã qua sử dụng quý này đạt 64 - 36 (%) theo khảo sát. Các căn hộ mini 1 phòng ngủ, diện tích trung bình 38 m2 tập trung chủ yếu tại khu vực quận Đống Đa, Cầu Giấy và Thanh Xuân. Trong khi đó, các căn 2 phòng ngủ, diện tích trung bình 65 m2 được rao bán và cho thuê nhiều nhất tại quận Hoàng Mai, Hà Đông và Nam Từ Liêm.

Khu vực cận trung tâm: giá căn hộ phân khúc bình dân tăng nhẹ

Giá bán trung bình các căn hộ từ 1 đến 2 tỷ khu vực cận trung tâm gồm Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân và Hoàng Mai ghi nhận mức tăng từ 2 đến 8% so với quý trước. Cụ thể, giá bán trung bình các căn hộ này ở Nam Từ Liêm quý 1 tầm 21,7 triệu/m2, quận Thanh Xuân khoảng 24,3 triệu/m2 và Hà Đông là 20,6 triệu/m2. Thông tin về tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ được đưa vào hoạt động cuối tháng 9 năm nay đã góp phần khiến tình hình mua - bán căn hộ chung cư khu vực này trở nên sôi động, đặc biệt tại quận Hà Đông. Tăng nhiều nhất tại phân khúc này là quận Hoàng Mai với giá bán trung bình khoảng 22,3 triệu/ m2, cao hơn 8% so mức 20,5 triệu/m2 của quý 4/2016.

{keywords} 

Ngược lại, điểm qua một số quận trung tâm thủ đô gồm Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba Đình và Đống Đa quý 1, giá bán các căn hộ chung cư lại có chiều hướng giảm nhẹ. Quận Hoàn Kiếm chào bán các căn hộ với mức trung bình khoảng 27,5 triệu/m2, giảm 4% so với quý 4/2016. Quận Cầu Giấy hiện là khu vực sở hữu nhiều nhất số lượng căn hộ rao bán trên thị trường theo khảo sát, tuy nhiên giá bán trung bình giảm 2%, về mức 34,1 triệu/m2.

Thêm nhiều lựa chọn cho người mua ‘mạnh tay’

Quý 1/2017, với mức ngân sách trên 2 tỷ, các căn hộ khu vực quận Tây Hồ, Đồng Đa và Ba Đình trở thành gợi ý đáng cân nhắc khi thỏa mãn cả 3 lợi thế về “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Cụ thể, giá bán các căn hộ quận Tây Hồ khoảng 39,1 triệu/m2, Đống Đa ở mức 39,9 triệu/m2 và Ba Đình tầm 40 triệu/m2.

Đối với lựa chọn dưới 2 tỷ, gợi ý xoay quanh các quận nằm về phía Tây và Tây Nam Thủ đô, nơi có tốc độ hoàn thiện hạ tầng giao thông tương đối nhanh với dự án trọng điểm là tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội. Cụ thể, Hà Đông, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm với mức giá bán trung bình lần lượt vào tầm 20,6 triệu/m2 - 24,3 triệu/m2 - 21,7 triệu/m2 (căn 1 đến 2 tỷ) cùng thời gian hoàn vốn trong khoảng 12 đến 14 năm là những gợi ý đáng cân nhắc.

 

Ra mắt năm 2012, Chợ Tốt là trang rao vặt trực tuyến hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người dùng và 1 tỷ lượt xem trang mỗi tháng. Các tin rao đa dạng ở nhiều danh mục, nổi bật có Bất động sản, Xe cộ, Đồ điện tử... Danh mục Bất động sản, với mức tăng ổn định 24% mỗi tháng, cùng lượng tin phân bổ đều khắp các tỉnh thành, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM, giúp Chợ Tốt đưa ra những nhận định, dự báo hàng quý sát nhất về tình hình thị trường Bất động sản nói chung cũng như ở mảng Căn hộ chung cư nói riêng.

Chợ Tốt thuộc tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search - công ty liên doanh giữa tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings, tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted và tập đoàn viễn thông quốc tế Telenor.

Lệ Thanh