Tất cả những bí quyết vàng, những kinh nghiệm đắt giá trong đầu tư kinh doanh BĐS được đúc rút trong cuốn ‘Cẩm nang kinh nghiệm chọn mua và đầu tư BĐS thành công năm 2017’ đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, chia sẻ.

{keywords}

Anh Nguyễn Hoàng Anh - tác giả cuốn sách, đồng thời hiện đang là Giám đốc một công ty môi giới bất động sản đã có những chia sẻ về cuốn sách này.

{keywords}

Chia sẻ kinh nghiệm từ trải nghiệm thực tế

- Thưa anh, đây là lần đầu tiên từ trước tới nay ở Việt Nam có người chia sẻ viết sách dành cho người mua nhà bằng chính trải nghiệm thực tế trong nghề môi giới BĐS từ vị trí nhân viên đến chủ 1 công ty môi giới BĐS. Vậy khách hàng sẽ được gì khi đọc cuốn sách này?

Tôi đã mất gần 4 năm với nhiều trải nghiệm hơn 1000 khách hàng để viết ra cuốn sách này. Và toàn bộ kinh nghiệm sẽ là của bạn chỉ với 1 tiếng đọc sách.

- Xuất phát từ đâu anh chia sẻ những kinh nghiệm của mình thành quyển sách này?

Slogan của công ty tôi là “ Tâm - Tầm - Tín”. Chữ “Tâm” với tôi là chữ quan trọng nhất trong nghề BĐS cũng như trong cuộc sống. Xuất phát từ chữ “tâm” với mong muốn sẽ giúp được nhiều khách hàng hơn nữa tránh được những rủi ro khi giao dịch BĐS. Nhẹ thì bị mua phải BĐS không tốt, nặng hơn thì mất tiền cọc hoặc bị lừa khi đem tiền đi đầu tư. Tôi hy vọng cuốn sách này sẽ đến được với nhiều khách hàng.

- Anh có thể lấy ví dụ những trường hợp thực tế phải trả giá vì thiếu những kiến thức này không?

{keywords}


Rất nhiều. Sau gần 4 năm tham gia với nghề BĐS tôi chứng kiến và giải quyết rất nhiều trường hợp khách hàng phải trả giá khi thiếu kinh nghiệm cơ bản. Tôi sẽ kể cho bạn 3 trường hợp điển hình nhất sau đây:

Có 1 cô đã có tuổi đi tìm mua chung cư T… Mới chỉ tìm hiểu qua mạng và nói chuyện qua điện thoại với 1 bạn môi giới cô đã chọn căn luôn. Bị bạn môi giới kia thúc giục cô đã vội vàng đặt cọc 100 triệu mà quên mất bước thẩm định hồ sơ ngân hàng xem có vay được hay không? Sau đó 24h ký thủ tục cọc, cô mới gặp chuyên viên ngân hàng. Kết quả cô không đủ điều kiện vay vì hồ sơ xấu. Cuối cùng tìm mọi cách không được cô đã mất số tiền cọc kia và không thể tiếp tục mua nhà.

Câu chuyên thứ 2: Chị khách đầu tư đất phân lô ở Nha Trang lúc đang nóng. Chị tin lời môi giới 100% mà không đi thực tế dự án, không thẩm định hồ sơ pháp lý và năng lực của chủ đầu tư. Chị xuống 500 triệu sau 1 tháng và 3 tháng sau, dự án bị dừng triển khai vĩnh viễn vì chưa có giấy phép xây dựng, chưa có quy hoạch 1/500. Kết quả chị khách tiền mất tật mang đi kiện mãi mà không biết đến bao giờ lấy lại được tiền.

Câu chuyện thứ 3 tôi chia sẻ đó là chị H. Bị thiệt đến gần 300 triệu đồng chỉ vì mua căn biệt thự đó sai thời điểm. Trong vòng 1 tuần cuối cùng trước khi giá tăng chị tìm hiểu dự án cùng gia đình. Đã chọn lô nhưng gia đình vẫn chờ đợi giá sẽ giảm thêm vì nghĩ môi giới đang thổi giá. Sự thật thì giá tăng gần 300 triệu sau 1 tuần đó vì số lượng hàng còn quá ít.

Chọn người tư vấn hiệu quả

- Vậy khách hàng làm sao để chọn được người tư vấn hiệu quả?

{keywords}

Về cơ bản có 3 bước như sau:

Thứ nhất: Kênh thông tin đầu tiên khách nên tận dụng đó là mối quan hệ từ bạn bè, người thân hay đồng nghiệp đã mua các sản phẩm BĐS để nhờ họ giới thiệu cho 1 người môi giới có tâm và chuyên nghiệp.

Thứ 2: Khách có thể lên mạng và tìm hiểu thông tin qua các website bán hàng, giới thiệu dự án. Khách nên tìm hiểu ít nhất từ 10 website, sau đó lọc ra 3 trang chuyên nghiệp nhất. Ở bước này, khách có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp của môi giới trong cuộc tư vấn qua điện thoại, kiến thức và kinh nghiệm dự án và lựa chọn để hẹn gặp 2 chuyên viên tư vấn xuất sắc nhất.

Sự chuyên nghiệp của môi giới thể hiện ở thông tin trên website đầy đủ, rõ ràng, email có thưa gửi - cảm ơn, hay qua cách SMS… Khách cũng nên tìm hiểu thêm qua trang web cá nhân hoặc facebook của họ để biết được cái tâm và kinh nghiệm của họ qua profile.

Thứ 3: Khách nên hẹn gặp 2 chuyên viên tư vấn. Chất lượng tư vấn thể hiện qua kinh nghiệm, sự khách quan trong việc phân tích nhu cầu và lợi ích khách hàng. Một chuyên viên tư vấn có tâm và có tầm trong nghề BĐS sẽ luôn phân tích rõ những ưu nhược điểm của dự án và luôn đứng trên góc độ khách hàng để tư vấn phương án tốt nhất phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Các thủ tục ngân hàng, phương án vay nào tốt nhất là điều 1 chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng.

Một người môi giới có tầm và có tâm sẽ được khách lựa chọn ở bước cuối cùng này.

{keywords}

Hiện cuốn “Cẩm nang kinh nghiệm chọn mua và đầu tư BĐS thành công năm 2017” đang được chia sẻ và cho ra mắt ở 2 phiên bản Ebook và bản in.

Giá bán: 499.000đ/cuốn.

Bạn đọc có thể truy cập vào website để download sách miễn phí: http://nguyenhoanganh.net/dangkynhansach/

Doãn Phong