“Cá nhân hóa” chỗ đỗ xe

Bất động sản hạng sang, cao cấp tại các đô thị lớn luôn được coi là thước đo khẳng định vị thế, đẳng cấp của chủ nhân. Ở đó, sự độc bản của sản phẩm và chuỗi tiện ích đặc quyền đều hướng đến việc biểu đạt dấu ấn và tối đa hóa trải nghiệm cá nhân. Một số dự án hạng sang, cao cấp tinh tế đến mức “cá nhân hóa” cả chỗ đỗ xe, chỗ đỗ xe cũng lưu giữ và in đậm dấu ấn của gia chủ.

Tuy nhiên, “cá nhân hóa” chỗ đỗ xe bằng việc sở hữu slot đỗ xe định danh vẫn là câu chuyện số ít. Nhiều dự án cao cấp, hạng sang tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM mới chỉ chú trọng xác lập giá trị qua sự đắc địa của vị trí, sự độc lạ trong kiến trúc, thiết kế, nội thất và những đặc quyền của tiện ích, dịch vụ mà chưa chú trọng trải nghiệm cá nhân ở tiện ích đỗ xe. Chính bởi vậy, tiện ích đỗ xe cũng chưa được đầu tư xứng tầm với tập khách hàng của phân khúc hạng sang, cao cấp là những chủ nhân tinh hoa, danh giá.

{keywords}
 Dấu ấn cá nhân ngay tại chỗ đỗ xe góp phần mang lại cảm xúc trọn vẹn với không gian sống cho những chủ nhân danh giá

Tiêu chí về không gian sống của tầng lớp siêu giàu và trung lưu Việt Nam đang ngày càng khắt khe. Cảm xúc trọn vẹn, toàn mỹ với không gian sống của tầng lớp này không chỉ là sự “đo ni đóng giày” theo gu thẩm mĩ trong nội thất, kiến trúc, nghệ thuật sắp đặt, sự chăm chút hệ thống cây xanh, cảnh quan… mà còn là sự thông minh, tiện lợi, dấu ấn cá nhân ở cả chỗ đỗ xe.   

Trong bối cảnh các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM “khát” chỗ đỗ xe khiến cư dân không chỉ nhà mặt phố, nhà riêng trong ngõ mà cư dân cả các dự án chung cư cũng phải vất vả tìm “nhà” cho xế hộp thì việc sở hữu slot đỗ xe định danh tại các khu căn hộ hạng sang là cách mà người giàu cho thấy họ đang tận hưởng cuộc sống theo một “chất riêng”.

Từng là cư dân một dự án hạng sang ở TP.HCM thế nhưng mới đây, ông Ngô Văn Dũng mới được trải nghiệm những tiện lợi mà slot đỗ xe định danh ở dự án mới chuyển về sống mang lại.

Tại nơi ở trước, dù đa phần các tiện ích, dịch vụ đều sang trọng nhưng vấn đề đỗ xe không ít lần làm ông phiền lòng, nhất là sau những buổi tối muộn lòng vòng trong các tầng hầm tìm chỗ trống. Bận rộn công việc, đôi khi ông Dũng không nhớ mình đã đỗ xe vị trí nào, lại phải mất khá nhiều thời gian đi tìm vào sáng hôm sau.

Những vướng mắc này đã hoàn toàn biến mất khi tại nơi ở mới, với slot đỗ xe định danh được gắn biển đăng kiểm xe ở một vị trí cụ thể ở, dù trở về vào bất cứ lúc nào và trong suốt quá trình lấy xe sau đó, ông đều cảm thấy thuận tiện, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tránh những bực tức không đáng có.

“Khởi đầu một ngày mới có thể sẽ không hoàn hảo nếu bạn phải mất thời gian nhớ và tìm xem hôm trước mình đỗ xe ở đâu. Kết thúc một ngày có thể sẽ không trọn vẹn nếu phải lòng vòng các tầng hầm tìm chỗ đỗ. Những trải nghiệm tưởng như nhỏ này lại có ý nghĩa nhất định với mỗi người về tinh thần. Slot đỗ xe định danh là một tiện ích khiến tôi rất thích thú”, ông Dũng chia sẻ.

“Đặc quyền” slot đỗ xe định danh

Các slot đỗ xe định danh tại các dự án hạng sang, cao cấp đồng nghĩa với việc gắn biển đăng kiểm xe tại vị trí có sẵn như một sự xác lập quyền sở hữu. Đây là đặc quyền không dành cho số đông.

{keywords}
 Slot đỗ xe định danh là đặc quyền không dành cho số đông, khẳng định vị thế và phong cách sống thời thượng của chủ nhân

Các slot đỗ xe định danh thường được ưu tiên các vị trí đẹp, đắc địa, thuận lợi ra vào nên chủ nhân dễ dàng đến điểm đỗ chỉ trong vài phút. Lợi thế này giúp tiết kiệm thời gian và giúp phương tiện di chuyển nhanh hơn. Ngoài ra, các slot đỗ xe định danh được quản lý và chăm sóc bởi đội ngũ nhân viên túc trực thường xuyên nên luôn đảm bảo an toàn cho tài sản của chủ nhân.

Trên thực tế, một số dự án cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM không có hình thức sở hữu slot đỗ xe định danh, nếu cư dân trở về nhà muộn - thời điểm bãi đỗ xe dưới hầm thường rơi vào tình cảnh hết chỗ, cư dân buộc phải theo hướng dẫn của bảo vệ, để xe tạm ở vỉa hè, lòng đường trong dự án hoặc đem xe gửi ở các bãi xe nổi trong dự án quanh khu vực tòa nhà mình đang sống rồi đi bộ về.

Chưa kể, tại một số dự án cao cấp, hạ tầng giao thông tĩnh quá tải, không đáp ứng đủ chỗ để xe, cư dân phải tự tìm và đem xe gửi ở các bãi đỗ xe tự phát bên ngoài vốn không đảm bảo quy chuẩn về diện tích, thiết kế và an toàn. Thực tế này cho thấy không phải ai cũng dễ dàng có được một chỗ đỗ xe ô tô ưng ý, ngay cả khi sinh sống trong các khu đô thị cao cấp.

Chính vì thế, trước sự quan tâm ngày càng gia tăng của gia chủ đối với "mái nhà cho xế hộp", nhiều chủ đầu tư bất động sản danh tiếng trên thị trường gần đây đã nhanh chóng có động thái đáp ứng nhu cầu của cư dân bằng việc bán các slot đỗ xe định danh tại các dự án do chính mình “thai nghén”.

Một slot đỗ xe định danh tại các dự án hạng sang, cao cấp có giá bán trên thị trường lên tới cả tỷ đồng. Và giới thượng lưu Việt đều mạnh tay chi trả cho những tiện ích, dịch vụ mang đậm dấu ấn và cá nhân hóa trải nghiệm này. Hơn cả một tiện ích thiết thực đảm bảo nhu cầu cơ bản của cư dân, các slot đỗ xe định danh tại các dự án còn là thước đo khẳng định vị thế, phong cách của chủ nhân.  

Doãn Phong