Vài năm trở lại đây, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng núi phục vụ xu hướng du lịch mới đang được đầu tư mạnh và thu hút một lượng du khách khổng lồ.

BĐS nghỉ dưỡng núi không ngừng tăng giá trị

Núi chỉ chiếm 24% diện tích đất trên thế giới nhưng trải dài rải rác khắp mọi châu lục như một báu vật quý giá; là nguồn cảm hứng cho du khách nhờ có khí hậu trong lành, cảnh quan và thảm thực vật đa dạng, thế giới động vật hoang dã sống động...

{keywords}
Resort, biệt thự nghỉ dưỡng núi đang thu hút lượng du khách khổng lồ trên khắp thế giới

Con số tăng trưởng du lịch ấn tượng của Georgia - quốc gia có địa hình chủ yếu là những ngọn núi trùng điệp - là một trong những minh chứng điển hình cho thấy hấp lực của loại hình nghỉ dưỡng ở phân khúc mới mẻ này. Nằm trên lục địa Á-Âu, tại ngã tư giữa Tây Á và Đông Âu, đất nước nhỏ bé có diện tích chưa đầy 70.000 km2 hằng năm thu về hàng trăm triệu USD nhờ vào du lịch - nghỉ dưỡng núi.

{keywords}
Biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng du lịch ấn tượng của Georgia được trình bày tại “Hội nghị về nghỉ dưỡng núi châu Âu - châu Á lần thứ 3”

Trước tiềm năng to lớn này, hằng năm các nước như Pháp và Mỹ thu hút đầu tư hàng tỉ USD vào phát triển mô hình bất động sản nghỉ dưỡng núi. Tuy nhiên, có một thực tế là quỹ đất để xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng núi trên thế giới rất hiếm hoi, địa hình xây dựng phức tạp và kỳ công, nên những “siêu phẩm” nghỉ dưỡng núi thường chỉ được phát triển bởi các tập đoàn bất động sản lớn ở mỗi quốc gia.

Sapa Jade Hill - tiên phong xu hướng BĐS nghỉ dưỡng núi

Trong khi mô hình bất động sản nghỉ dưỡng núi đang tăng nhiệt, quốc gia sở hữu những dãy núi tuyệt đẹp sẽ hưởng nhiều lợi thế cạnh tranh đặc biệt. Có thể điểm danh qua các khu resort, biệt thự núi nổi tiếng nằm trên dãy Alps (Thụy Sỹ); dãy Aspen thuộc tiểu bang Colorado (Mỹ); vùng núi Fundo Reñihué (Chile), vùng núi Dolomites (Ý), dãy Mont Blanc (Pháp)… là những điểm đến thu hút du khách vào tất cả các mùa trong năm.

Sa Pa của Việt Nam - “kinh đô nghỉ dưỡng” cũng nằm trong danh sách những vùng núi nguyên sơ tuyệt đẹp, tọa lạc bên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, có ngọn Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Đây là vùng đất du lịch đặc trưng của miền núi phía Bắc còn lưu giữ nét đẹp nguyên bản, hòa quyện độc đáo giữa thiên nhiên và sắc màu văn hóa bản địa.

Theo xu hướng phát triển bứt tốc của mô hình nghỉ dưỡng núi trên thế giới, hằng năm Sa Pa thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Dự kiến lượng du khách sẽ đạt được 4 triệu người vào năm 2020 và 8 triệu người vào năm 2030. Tiềm năng du lịch tại Sa Pa đã trở thành “thỏi nam châm” thu hút nhiều nhà đầu tư lớn vào phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

Nổi bật trong số đó, Tập đoàn TGG (Trường Giang Sapa Group) đang khẳng định vị thế tiên phong với quần thể nghỉ dưỡng núi cao cấp đầu tiên tại Việt Nam - Sapa Jade Hill. Dự án có quy mô 47ha, cách trung tâm thị trấn Sa Pa chỉ 1,8 km, sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất Sa Pa: lưng tựa núi Hàm Rồng, mặt hướng ra thung lũng Mường Hoa - top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới..

{keywords}
Quần thể nghỉ dưỡng núi Sapa Jade Hill nằm ngay sát Thung lũng Mường Hoa, là điểm đến thu hút du khách không thua kém các dự án bất động sản núi tầm cỡ trên thế giới

Lấy bảo tồn thiên nhiên và bảo tồn văn hóa bản địa làm tôn chỉ phát triển, Sapa Jade Hill hứa hẹn ghi danh Việt Nam vào bản đồ nghỉ dưỡng núi thế giới, với những trải nghiệm khác biệt duy nhất dành cho du khách.

Theo tiềm năng thu hút du lịch mạnh mẽ của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng núi còn rất mới mẻ kể cả trên thế giới và tại Việt Nam, cùng với chiến lược phát triển bền vững của chủ đầu tư, Sapa Jade Hill đang nổi lên như một trong những dự án đắt giá nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư chiến lược, luôn nhanh nhạy đón đầu xu hướng mới giàu tiềm năng.

An Mai