Quy Nhơn - đô thị cảng biển sầm uất trong tương lai

Sở hữu Top 10 cảng biển lớn nhất Việt Nam và liên tục được đầu tư phát triển về mọi mặt, Quy Nhơn đang được kỳ vọng sẽ sớm trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia.

Tính đến tháng 4/2021, cả nước có 286 bến cảng/chiều dài khoảng 96 km cầu cảng (gấp hơn 4,5 lần năm 2000), với tổng lượng hàng hóa thông qua đạt 692,2 triệu tấn (gấp khoảng 8,4 lần năm 2000). Đặc biệt, các hệ thống cảng biển gắn liền với các trung tâm, vùng kinh tế lớn của cả nước.

Các cảng biển lớn với vai trò là đầu mối xuất - nhập khẩu hàng hóa và tạo động lực phát triển toàn vùng đã hình thành rõ nét và đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế, đặc biệt trong các lĩnh vực trọng yếu như du lịch, phát triển công nghiệp, hạ tầng… Cảng Quy Nhơn gắn với cực tăng trưởng là bán đảo Phương Mai và Khu kinh tế Nhơn Hội, khu vực này được kỳ vọng nhanh chóng trở thành đô thị cảng biển, thương mại thịnh vượng của cả nước.

{keywords}
Quy Nhơn được kỳ vọng trở thành đô thị cảng biển sầm uất bậc nhất cả nước

Tháng 10/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu ký quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển mở rộng cảng Quy Nhơn thành một trong những cảng biển hiện đại mang tầm khu vực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Nhờ lợi thế cảng biển, Quy Nhơn sẽ có cơ hội lớn để khai thác “mỏ vàng” từ du lịch tàu biển bởi đây là cửa ngõ đi đến các Đông Nam Á. Vì vậy, Quy Nhơn có nhiều cơ hội đón sự dịch chuyển của dòng khách du lịch quốc tế đến thị trường này khi đẩy mạnh khai thác du lịch đường biển.

Takashi Ocean Suite Kỳ Co - Tâm điểm giải trí mới của Quy Nhơn

Để trở thành đô thị cảng biển hiện đại tầm quốc tế, Quy Nhơn đã có sự chuẩn bị về hạ tầng du lịch, dịch vụ suốt nửa thập kỷ qua. Trong đó, chính quyền địa phương đặt trọng tâm việc phát triển hệ sinh thái gồm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cũng như cơ sở lưu trú.

Khi Quy Nhơn phát triển thêm nhiều dự án du lịch dưỡng đẳng cấp cùng các dịch vụ vui chơi giải trí, thành phố biển xinh đẹp này hứa hẹn gia nhập vào danh sách những điểm đến hàng đầu khu vực. Một dự án đang nhận được sự quan tâm hiện nay là Takashi Ocean Suite Kỳ Co. Đây là dự án khu đô thị biển mang phong cách Nhật được phát triển bởi Tập đoàn Danh Khôi.

Tọa lạc ngay tại Khu kinh tế Nhơn Hội, bên bán đảo Phương Mai, dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co không chỉ sở hữu lợi thế đắt giá về vị trí mà còn hội tụ những giá trị trải nghiệm khác biệt. Nơi đây mở ra không gian nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí sôi động tại Quy Nhơn.

{keywords}
 Takashi Ocean Suite Kỳ Co mang đến không gian đa trải nghiệm theo phong cách Nhật. (Ảnh phối cảnh)

Dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co mô phỏng nét tinh hoa của “xứ sở mặt trời mọc”, tạo nên không gian kiến trúc cảnh quan độc đáo cùng các tiện ích đặc sắc. Điểm nổi bật là các con đường trải nghiệm văn hóa đất nước Phù Tang tại các khu công viên, các tuyến phố đi bộ.

Theo đánh giá của chuyên gia, nhờ vào địa thế đắc giá trên quỹ đất vàng khan hiếm ven biển, Takashi Ocean Suite Kỳ Co hiện đang trở thành điểm nóng thu hút các nhà đầu tư. Hơn nữa, yếu tố Nhật chính là bảo chứng cho sức hấp dẫn của khu đô thị, mang đến tiềm năng sinh lời khai thác cho thuê lớn và tính thanh khoản cao.  

Ngọc Minh