Hô biến căn nhà của bạn trở nên cực kỳ hiện đại và sang trọng bằng họa tiết xương cá ấn tượng.

Năm 2015, họa tiết xương cá được nhiều nhà thiết kế lựa chọn là xu hướng trang trí nội thất nhà bếp được yêu thích nhất. Đến nay, họa tiết xương cá vẫn chưa giảm độ "hot" của mình bởi nó vẫn đang làm nóng xu hướng thiết kế thời trang và nội thất cho mỗi ngôi nhà.

Không chỉ còn gói gọn trong những gian bếp, sang năm 2016, họa tiết xương cá được sử dụng ở rất nhiều không gian từ lối vào đến phòng khách, phòng ngủ, thậm chí là đồ tái chế... Họa tiết trang trí xương cá (Herringbone) là sự kết hợp độc đáo của những họa tiết hình chữ V được sắp xếp theo một cấu trúc và màu sắc tùy chọn. Mẫu họa tiết này có nguồn gốc bắt nguồn từ mô hình dệt thoi và nhanh chóng trở thành họa tiết trang trí phổ biến trong các thiết kế và phong cách nhà ở.

Tường nhà

{keywords}

Lối vào là khu vực tạo ra ấn tượng đầu tiên cho ngôi nhà bạn. Họa tiết xương cá với hai màu ghi trắng tương phản, ngôi nhà của bạn sẽ thực sự thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

{keywords}

Nếu bạn là một chủ nhà cá tính, hãy sử dụng những gam màu tương phản đặc biệt như đen trắng. Chắc hẳn bạn sẽ có một lối đi cầu thang khó quên với nhiều người tới thăm.

Phòng khách

{keywords}

Với phòng khách, rất nhiều không gian cho phép bạn sử dụng họa tiết xương cá từ sàn nhà, trần nhà đến tường nhà.

{keywords}

Họa tiết này cũng có thể được sử dụng để làm nổi bật những mảng tường ấn tượng trong căn phòng của bạn. Đôi khi chỉ cần thêm một chút những chữ V cắt kéo bạn đã có một điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách của mình.

{keywords}

Thông thường, khu vực lò sưởi luôn là điểm nhấn của cả phòng khách bởi nó luôn được đặt ở vị trí trung tâm. Hãy nghĩ tới việc làm nó nổi bật bằng việc sử dụng họa tiết tương phản với phong cách trang trí xung quanh.

Phòng ngủ

{keywords}

Phòng ngủ là nơi để bạn thư giãn và nghĩ ngơi vì thế hãy chọn những họa tiết xương cá có màu sắc đơn giản và tinh tế.

{keywords}

Nếu bạn sợ những họa tiết xương cá làm mình rối mắt trong phòng ngủ thì có thể chỉ sử dụng họa tiết này với những mảng tường riêng biệt. Sử dụng những tông màu có sự liên quan giúp cho căn phòng của bạn sinh động và luôn hiện đại.

{keywords}

Đừng vội loại bỏ những màu sắc ấn tượng trong suy nghĩ khi bạn định mang những đường kẻ xương cá vào phòng ngủ. Sử dụng họa tiết xương cá trên tường và trên chăn, gối cũng là môt gợi ý hấp dẫn cho phòng ngủ hiện đại của bạn.

{keywords}

Bạn có thể sử dụng họa tiết xương cá cho căn phòng mình theo những cách hoàn toàn khác nhau. Tận hưởng phòng ngủ của bạn với bức tượng sọc trắng xám và bộ chăn ga, gối chấm bi xen hoa cũng là một lựa chọn hấp dẫn.

{keywords}

Với một phòng ngủ theo xu hướng vui nhộn hãy tìm đến những họa tiết xương cá dễ thương.

Phòng làm việc

{keywords}

Nếu bạn hay phải sử dụng phòng làm việc tại nhà thì hãy nghĩ cách biến nó trở thành một không gian ấm cúng và linh hoạt. Với những họa tiết chữ V lớn, bạn sẽ sở hữu một phòng làm việc khá cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.

{keywords}

Vì bạn phải ngồi tại bàn trong suốt thời gian làm việc vì thế tốt nhất nên làm cho bức tường phía trước của bạn trở nên sinh động hơn.

Nhà bếp/ phòng ăn

{keywords}

Không gian bếp không có quá nhiều chỗ cho bạn nghĩ tới những hình nền sinh động, trừ khi bạn sử dụng kệ mở thay vì tủ bếp. Sử dụng những họa tiết xương cá nhỏ với màu sắc ấn tượng sẽ giúp bạn có không gian bếp hấp dẫn hơn.

{keywords}

Nếu nhà bếp là một không gian mở hoặc nó được đặt kèm khu vực ăn uống thì hãy xem xét tới việc có một bức tường ấn tượng trong khu vực này.

{keywords}

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng họa tiết cho toàn bộ bức tường thì hãy lưu ý tới những cây cột hay mảng tường. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đừng sử dụng những màu sắc mờ nhạt, bởi nó sẽ không thể mang đến hiệu quả tương phản như bạn mong muốn.

Cầu thang

{keywords}

Ngoài việc sử dụng họa tiết xương cá cho các bức tường của bạn thì còn rất nhiều chỗ để bạn đưa nó vào việc trang trí nhà của mình. Ví dụ với những chiếc cầu thang như thế này bạn sẽ sở hữu một không gian vô cùng sang trọng.

{keywords}

Sử dụng những đường kẻ sẽ giúp cho cầu thang của bạn trở nên ấn tượng và thú vị hơn.

Theo Trí Thức Trẻ