Nhiều dự án mở bán cuối tuần qua đã ghi nhận thanh khoản ấn tượng sau khoảng thời gian “né” tháng cô hồn. Điều này cho thấy những sản phẩm giá trị thật, chủ đầu tư uy tín vẫn được thị trường hấp thụ tốt.

Thanh khoản tăng mạnh

Ở phân khúc cao cấp, dự án River Panorama do An Gia Investment và Creed Group đầu tư, với mức giá đột phá chỉ từ 1,7 tỷ/căn hộ 2 phòng ngủ, ghi nhận hơn 300 căn hộ được giao dịch, chỉ trong buổi sáng 30/9. Cuối tháng 7 vừa qua, River Panorama cũng là điểm nóng trên thị trường khu Nam với con số “600 căn hộ có chủ” chỉ trong vòng 3 giờ.

Với kết quả 2 đợt mở bán, thống kê từ chủ đầu tư cho biết 90% số lượng căn hộ River Panorama đã có chủ. Điều này minh chứng một thực tế, những khu căn hộ có giá trị sống đẳng cấp, giá hợp lý, vẫn luôn hấp dẫn khách hàng. Đây là điểm sáng trong bối cảnh phân khúc cao cấp không có nhiều nguồn cung mới thời gian qua.

{keywords}

Thị trường lấy lại thanh khoản tốt sau tháng cô hồn

Cùng ngày, Kim Oanh Group cũng giới thiệu dự án khu đô thị Singa City (quận 9) tại trung tâm hội nghị GEM Center, với sự tham dự của hơn 1.000 khách hàng. Đây là dự án đầu tiên do Kim Oanh Group làm chủ đầu tư tại TP.HCM. Singa City có giá chỉ từ 16 triệu đồng/m2, thanh toán linh hoạt trong nhiều đợt. Theo kết quả thống kê sơ bộ, chỉ sau hơn một giờ, đã có hơn 90% sản phẩm được giao dịch thành công. Trong đó, có nhiều khách hàng đặt mua cùng lúc 2 nền, thậm chí là 3 đến 4 nền.

Trong khi đó, phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ, dự án Heaven Riverview tiếp tục tung giai đoạn 1, block mới Cityview, sau thời gian dài khan hàng. Ngay trong sáng 1/10, 95% số lượng sản phẩm được công bố đã “cháy hàng”. Trong đó, căn hộ được thiết kế một phòng ngủ, 1 phòng đa năng, giá khoảng 1 tỷ, được nhiều khách hàng quan tâm nhưng không đủ hàng để bán.

Ông Lê Sỹ Nam, Tổng Giám đốc Công ty Nhà Thời Đại, đánh giá, sự thành công của Heaven Cityview có được là nhờ hội tụ nhiều yếu tố. Trong đó, việc block đầu tiên Heaven Riverview thi công vượt tiến độ đã khẳng định uy tín, năng lực chủ đầu tư. Đây cũng là dự án “vừa túi tiền” hiếm hoi được bàn giao hoàn thiện với những trang thiết bị cao cấp như: Thiết bị vệ sinh American Standar, Thang máy Mitsubishi, Cửa bằng gỗ tự nhiên, thiết bị điện Panasonic…

Nhiều dự án chờ bung hàng

Báo cáo thị trường mới nhất của CBRE Việt Nam cho biết, trong quý III/2017, số dự án chào bán mới ghi nhận giảm 20% so với quý trước và 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chủ đầu tư cố gắng tránh tháng cô hồn theo âm lịch, tức tháng 9 dương lịch. Thay vào đó, họ chuẩn bị cho sự kiện mở bán vào quý 4/2017.

Ở khu Tây Nam, Công ty TNHH SX TM DV Thái Bảo đang rục rịch chuẩn bị đưa ra thị trường dự án căn hộ The Avila 2, quy mô 6 block, với khoảng 3.738 căn hộ. Theo tính toán của chủ đầu tư, một căn hộ hai phòng ngủ chỉ có giá từ 800 triệu đồng cho đến 1 tỷ đồng. Đây là mức giá gần như rất hiếm tại thị trường TP.HCM hiện nay.

Được biết, The Avila 2 là dự án mở rộng, tiếp nối thành công của dự án The Avila 1 liền kề. Theo kế hoạch, dự án The Avila 1 sẽ chính thức bàn giao cho khách hàng vào ngày 5/10/2017 theo đúng tiến độ cam kết. Bên cạnh đó, ngày 30/9 chủ đầu tư dự án đã ký kết với đơn vị đối tác đưa vào hoạt động trung tâm thương mại để phục vụ cư dân.

Cũng ở khu Tây, phân khúc căn hộ “vừa túi tiền” sẽ đón thêm nguồn cung mới từ dự án Saigonhomes, tọa lạc ngay mặt tiền đường Hương Lộ 2, lộ giới dự kiến 40m. Dù có mức giá chỉ từ 880 triệu/căn nhưng Saigonhomes được đánh giá cao với tiện ích hoàn hảo và trang thiết bị bàn giao cao cấp.

Tại Saigonhomes cư dân được tận hưởng tiện ích như: Siêu thị Coopmart; Nhà sách Fahasha; Café sân thượng; Hồ bơi; Khu BBQ; Nhà trẻ song ngữ Vietish… Chủ đầu tư cũng trang bị thiết bị cao cấp của các hãng nổi tiếng thế giới như: 6 thang máy KONE từ Thuỵ Điển; Khoá cửa từ thông minh PHGlock nhập khẩu trực tiếp từ Australia; Khoá cửa phòng Hafele; Trang thiết bị vệ sinh TOTO; Cửa đi American Doors cung cấp…

Trong khi đó, khu Bắc Sài Gòn sẽ đón nhận nguồn cung mới từ dự án Roxana Plaza, tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 13. Với số lượng 1.174 căn hộ, giá khoảng 1 tỷ/căn, đây là dự án có quy mô khá lớn, với thiết kế đầy đủ tiện ích chuẩn cao cấp.

Theo CBRE, quy mô thị trường bất động sản hiện nay lớn hơn rất nhiều lần so với thời điểm sốt 2007. Tuy nhiên, về tỷ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, thị trường hiện nay ổn định hơn so với 10 năm trước, khi phân khúc cao cấp thu hẹp lại và nhường chỗ cho phân khúc trung cấp và bình dân.

Quốc Đại