- Công ty TNHH Xây dựng Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) vừa đề xuất một dự án có diện tích đất sử dụng dự kiến khoảng 1.474,42ha, với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

DN tặng xe Lexus cho Cà Mau bị kiện đòi 100 tỉ

Cà Mau đã ứng tiền sai cho công ty tặng xe Lexus

Cụ thể, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mới đây, Công ty Công lý đề xuất đầu tư xây dựng dự án Nhà máy điện gió Công Lý, tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Tổng công suất dự án theo đề xuất là 102.6MW, với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

{keywords}
 

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng và quản lý một Nhà máy điện độc lập (IPP), sử dụng năng lượng gió để phát điện, hòa vào lưới quốc gia thông qua hợp đồng mua bán điện với EVN.

Dự án đi vào hoạt sẽ cung cấp sản lượng điện hàng năm là 251,7 triệu kWh. Đây là dự án sử dụng năng lượng sạch, nhằm góp phần giảm thiểu các yếu tố gây ô nhiễm môi trường, giải quyết việc làm cho người lao động địa phương, đẩy mạnh ngành du lịch của tỉnh phát triển mạnh mẽ, tăng thêm nguồn thu ngân sách, góp phần ổn định an ninh năng lượng quốc gia. Tiến độ thực hiện dự án, dự kiến 36 tháng, kể từ ngày có quyết định đầu tư của cấp thẩm quyền.

Nhà máy điện gió Công Lý theo đề xuất, tọa lạc tại huyện Xuyên Mộc, một trong những điểm nóng về phát triển du lịch của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong đó, dự án lớn nhất đang hoạt động trong khu vực là Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm Strip, với diện tích 164ha, tổng số vốn đăng ký 4,23 tỷ USD. Ngoài ra, dự án vườn thú Safari có diện tích khoảng 530ha, tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD, cũng đang được tỉnh chọn lại chủ đầu tư.

Trước đó, Công ty Công Lý cũng đã đề xuất dự án nhà máy điện gió tại khu du lịch Khai Long, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Dự án có tổng kinh phí ước tính trên 70.000 tỷ đồng với quy mô 150 trụ tuabin, công suất thiết kế 300MW, được xây dựng trên diện tích hơn 7.000ha.

Công ty Công Lý có địa chỉ tại phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Đây là một trong những đơn vị phát triển mạnh các dự án điện gió. Doanh nghiệp này cũng từng là tâm điểm dư luận, liên quan đến việc tặng 2 siêu xe Lexus cho tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, 2 chiếc xe này sau đó đã được tỉnh trả lại cho doanh nghiệp, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, quán triệt các địa phương không được nhận xe của doanh nghiệp tặng.

Quốc Đại

Nhiều “ông lớn” mất dự án gần sòng bạc 4,23 tỷ USD

Nhiều “ông lớn” mất dự án gần sòng bạc 4,23 tỷ USD

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành các văn bản chấm dứt chủ trương đầu tư một số dự án tại huyện Xuyên Mộc, những dự án này thuộc phân khúc nghỉ dưỡng, gần khu vực tọa lạc của dự án casino Hồ Tràm 4,23 tỷ USD.

TP.HCM kiến nghị đặt tên quảng trường 2.000 tỷ tại Thủ Thiêm

TP.HCM kiến nghị đặt tên quảng trường 2.000 tỷ tại Thủ Thiêm

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận đặt tên Quảng trường Trung tâm và Công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm là “Quảng trường Hồ Chí Minh”.

Sai phạm tại Samco: Tại sao nhiều sở chưa đưa ý kiến?

Sai phạm tại Samco: Tại sao nhiều sở chưa đưa ý kiến?

Những sai phạm tại Samco này vẫn chưa thể xử lý dứt điểm, vì nhiều sở ngành chưa đưa ra ý kiến.

Sai phạm tràn lan, lãnh đạo Samco rút kinh nghiệm sâu sắc

Sai phạm tràn lan, lãnh đạo Samco rút kinh nghiệm sâu sắc

Samco vừa báo cáo kết quả thực hiện Kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM, về Kết luận thanh tra toàn diện Samco. Báo cáo có nhiều nội dung liên quan đến các sai phạm về đất đai.