Trong cuộc làm việc mới đây với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Yoon Jong-kyoo - Chủ tịch Tập đoàn tài chính KB Kookmin bày tỏ mong muốn mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trên các lĩnh vực như tài chính tiêu dùng, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, đặc biệt là phát triển nhà ở xã hội.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn tài chính KB Kookmin

Lãnh đạo Tập đoàn KB Kookmin mong muốn chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm tích lũy lâu năm trong lĩnh vực phân phối và phát triển nhà ở quốc gia, nhà ở thu nhập thấp với Việt Nam.

Ông Yoon Jong-kyoo khẳng định, sẽ tích cực tìm hiểu các dự án và cơ hội đầu tư tại Việt Nam; bên cạnh đó, sẽ tổ chức nhiều hoạt động xã hội ở Việt Nam như hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Mong muốn này của tập đoàn KB Kookmin đã được ghi nhận, Thủ tướng đánh giá cao thiện chí của Tập đoàn về chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển, đặc biệt là lĩnh vực nhà ở xã hội. Thủ tướng ủng hộ ý kiến về việc tổ chức hội thảo để tìm ra giải pháp phát triển lĩnh vực nhà ở xã hội tại Việt Nam với sự tham gia của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, thủ tướng hoan nghênh việc Tập đoàn tham gia hỗ trợ đối với phong trào khởi nghiệp của thanh niên cũng như tham gia vào tái cơ cấu các ngân hàng thương mại, kể cả việc mua lại ngân hàng ở Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, tiềm năng của thị trường thẻ ngân hàng của Việt Nam rất lớn, đó là lĩnh vực đầy hứa hẹn để Tập đoàn đầu tư.

KB Kookmin là tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, hoạt động đa ngành trên các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, quản lý tài sản, tài chính tiêu dùng. Tập đoàn lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2007.

Với đề nghị này, KB Kookmin là một trong những tập đoàn nước ngoài đầu tiên bày tỏ ý định đầu tư vào thị trường nhà ở xã hội của Việt Nam - phân khúc bất động sản được đánh giá là giàu tiềm năng nhưng hiện vẫn ít nhà đầu tư nước ngoài chú ý.

Nhà ở xã hội hay nhà ở giá rẻ là phân khúc thị trường được dự báo sẽ sôi động hơn trong năm 2017 và các năm tới, khi các sản phẩm bất động sản khác như chung cư, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố liền kề và đất nền đang có dấu hiệu chững lại. Đây cũng là phân khúc thị trường cần thiết nhất với đa số người lao động tại các đô thị lớn hiện nay.

Theo Viettimes

'Nên hình thành thị trường nhà ở xã hội, mua bán sau 2-3 năm'

'Nên hình thành thị trường nhà ở xã hội, mua bán sau 2-3 năm'

Đó là ý kiến của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng sau trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương - địa phương đã rất thành công trong việc phát triển nhà xã hội cho công nhân. 

2017 sẽ có gói 1.000 tỷ cho vay nhà ở xã hội?

2017 sẽ có gói 1.000 tỷ cho vay nhà ở xã hội?

Năm 2017 Ngân hàng Chính sách Xã hội đã sẵn sàng cho vay nhà ở xã hội với nguồn vốn đề xuất là 1 nghìn tỷ đồng.

Tin vui cho người dân vay tiền mua nhà ở xã hội

Tin vui cho người dân vay tiền mua nhà ở xã hội

Mức lãi suất người vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà là 5%/năm áp dụng trong năm 2016 và năm 2017.

‘Rót’ gần 100.000 tỷ đồng xây nhà ở xã hội

‘Rót’ gần 100.000 tỷ đồng xây nhà ở xã hội

Theo Bộ Xây dựng, trong các năm qua, có 370 dự án nhà ở xã hội (NOXH) đã và đang được xây dựng với tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.

Hà nội thiếu nhà ở xã hội vì quy định “vênh” nhau?

Hà nội thiếu nhà ở xã hội vì quy định “vênh” nhau?

Có sự không thống nhất giữa quy định của Hà Nội và Chính phủ trong chủ trương phát triển nhà ở xã hội...