-Bước vào tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn/tháng ngâu) doanh nghiệp bất động sản tung ra nhiều chiêu khuyến mại khủng có dự án căn hộ cao cấp được chủ đầu tư giảm 1 tỷ đồng.

Mới đây, một chủ đầu tư một dự án chung cư cao cấp tại Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa tung chính sách khuyến mại ôtô trị giá hơn một tỷ đồng đối với khách hàng mua căn hộ.

Theo đó, những khách hàng mua căn hộ trong thời gian trên với loại 4 phòng ngủ sẽ được tặng xe ôtô trị giá hơn một tỷ đồng, căn hộ loại 3 phòng ngủ được tặng gói nội thất 550 triệu đồng và gói nội thất 300 triệu với căn hộ 2 phòng ngủ. Ngoài ra, còn các gói khuyến mại phí dịch vụ trị giá hàng chục triệu. Điều quan trọng là, với những khách hàng không nhận quà tặng sẽ được trừ trực tiếp vào giá bán. Căn hộ đã giảm giá cả tỷ đồng so với trước đó.

{keywords}

Tại Hà Nội, nhiều chủ đầu tư chạy đua khuyến mại giảm giá cả tỷ đồng, nhà đầu tư thứ cấp cũng “cắt lỗ” căn hộ (Ảnh minh họa).

Hay tại một dự án chung cư đang xây dựng ở khu Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) mở bán ra thị trường với những chính sách khá hút khách. Tất cả khách hàng đặt mua thành công trước tháng 8 sẽ được tặng mức chiết khấu lên đến 6,89% giá trị căn hộ.

Ngoài ra, dự án chung cư này còn áp dụng nhiều ưu đãi lớn khác như chiết khấu 9%/năm cho khách hàng thanh toán trước hạn, hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận nhà áp dụng cho khách hàng vay vốn ngân hàng, đồng thời tung ra nhiều giải thưởng bốc thăm hấp dẫn như tủ lạnh, ti vi, máy giặt…

Ở một dự án chung cư cao cấp khác trên đường Hồ Tùng Mậu, chủ đầu tư cũng đang áp dụng chính sách khuyến mại, chiết khấu lên tới hơn 20% giá trị, bao gồm quà tặng ôtô, phí dịch vụ, ưu đãi lãi suất... Tương tự chủ đầu tư ở trên, nếu khách hàng không nhận những ưu đãi, khuyến mại nói trên thì chủ đầu tư sẽ trừ trực tiếp 20% vào giá bán (khoảng trên dưới 400 triệu đồng). Ngoài ra, người mua nhà còn được bốc thăm trúng thưởng là ôtô, sổ tiết kiệm hàng trăm triệu đồng...

Nhan nhản nhà đầu tư thứ cấp “cắt lỗ”

Kiểu chiết khấu hay khuyến mại lớn cũng như tổ chức các giải thưởng có giá trị cao không phải là hiếm trên thị trường hiện nay. Điều này đang diễn ra phổ biến ở phân khúc căn hộ. Trong khi nhiều chủ đầu tư chạy đua khuyến mại giảm giá cả tỷ đồng thì tại nhiều dự án, nhà đầu tư thứ cấp “cắt lỗ” căn hộ ngày càng nhiều.

Khảo sát trên thị trường bất động sản Hà Nội, nhiều dự án ở những nơi có nguy cơ quá tải về hạ tầng giao thông đang được rao bán cắt lỗ khá mạnh. Như trên trục đường Lê Văn Lương – Tố Hữu các dự án mới bàn giao, chuẩn bị bàn giao cũng xảy ra hiện tượng cắt lỗ. Hay các dự án đang dính tranh chấp cũng xảy ra hiện tượng rao bán cắt lỗ hàng trăm triệu đồng.

Như tại một dự án chung cư cao cấp tại khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội), nhiều chủ căn hộ cắt lỗ từ 200 – 300 triệu đồng/căn để thu hồi vốn sau gần 2 năm đóng theo tiến độ.

Ghi nhận trong quý I/2017, Savill Việt Nam cho biết, chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội đạt 106,6 điểm, giảm dưới 1 điểm theo quý và theo năm. Giá bán trung bình đạt mức 27,4 triệu VND/m2 do giá thứ cấp giảm ở một số dự án bởi áp lực tăng nguồn cung.

Sang đến quý II, báo cáo thị trường quý II/2017 của CBRE tiếp tục ghi nhận sự giảm nhiệt của thị trường căn hộ. Theo CBRE, giao dịch thành công tiếp tục giảm khoảng 24% so với quý trước, đạt hơn 4600 căn. Nguồn cung căn hộ mới được bán ra thị trường cũng giảm đáng kể khoảng 14% so với quý trước đó, đạt hơn 8000 căn.

Tuy nhiên, theo CBRE, có khả năng các quý tiếp theo sẽ sôi động hơn nhờ một số dự án có vị trí đắc địa của chủ đầu tư uy tín cũng như thị trường đang ghi nhận một cuộc chạy đua về chiết khấu và khuyến mại lớn ở nhiều dự án nằm trong kế hoạch mở bán từ nay đến cuối năm.

Nhận xét về diễn biến thị trường bất động sản thời gian qua, lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản cho rằng, phân khúc bất động sản cao cấp hiện nay khá “bội thực” về nguồn cung, do đó giao dịch chủ yếu là người mua để ở thực còn nhà đầu tư thứ cấp đang chuyển hướng sang tầm trung và giá rẻ.

Cũng theo vị lãnh đạo này, cuối năm ngoái một số chủ đầu tư công bố việc sẽ sớm triển khai các dự án khu đô thị giá rẻ. Các đơn vị phân phối, nhà đầu tư đều chờ đợi phân khúc đó nên nhiều đơn vị cũng không quá mặn mà với căn hộ cao cấp, đặc biệt trong bối cảnh thanh khoản đang kém.

Hồng Khanh

Nguồn cung căn hộ trên dưới 1 tỷ sắp cạn kiệt

Nguồn cung căn hộ trên dưới 1 tỷ sắp cạn kiệt

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, việc tìm mua căn hộ tầm 1 tỷ đang ngày càng trở nên khó khăn với khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở.

Thị trường căn hộ cao cấp sẽ ra sao khi nguồn cung bùng nổ?

Thị trường căn hộ cao cấp sẽ ra sao khi nguồn cung bùng nổ?

Dự báo trong khoảng 1 năm tới, sẽ có hàng trăm nghìn căn hộ tiếp tục được bung ra thị trường từ những dự án mới.