Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển nhà và KCN Đồng Tháp (HIDICO) vừa kỉ niệm 25 năm thành lập. Bước sang tuổi 26, HIDICO đánh dấu một bước ngoặt mới với việc chuyển hướng đầu tư sang các khu đô thị xanh.

Trải qua 25 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển với nhiều biến động gắn liền với những đổi thay của tỉnh Đồng Tháp và đất nước, Công ty Cổ phần HIDICO từ một đơn vị nhỏ khi mới thành lập đã phát triển với 05 thành viên, công ty liên kết, các chi nhánh trực thuộc, mở rộng hoạt động tại nhiều địa bàn trong và ngoài tỉnh.

{keywords}
 

Công trình đầu tiên đánh dấu tên tuổi của HIDICO phải kể đến KCN Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vào năm 1996. Đây là KCN đầu tiên mà HIDICO được UBND tỉnh Đồng Tháp giao làm chủ đầu tư. Được đưa vào hoạt động từ năm 2003, đây cũng là mô hình KCN đầu tiên và trở thành điểm sáng của khu vực ĐBSCL.

{keywords}
 

Hiện nay, KCN Sa Đéc cũng là KCN duy nhất vùng ĐBSCL có hoạt động ổn định khi đã lấp đầy 95% diện tích.

{keywords}
 

Không chỉ dừng lại ở doanh nghiệp đầu tư vào KCN, HIDI còn là chủ đầu tư các dự án nhà ở cho cán bộ công chức tại tỉnh Đồng Tháp như: dự án Khu dân cư phường 1, khu dân cư Mỹ Trà. Đây đều là những mô hình khu dân cư điển hình trong việc bố trí nhà ở tương ứng với nhu nhập của người dân địa phương.

{keywords}
 

Từ năm 2006, sau khi tái cơ cấu bằng việc tiến hành cổ phần hóa, kiện toàn bộ máy, HIDICO bắt đầu chuyển mình bằng chiến lược hướng đến một thương hiệu xanh. Công ty bắt đầu cho ra đời mô hình “Đơn vị nhà ở chất lượng cao”, giá thành thấp Phú Mỹ ( Khu 500 căn tại TP. Cao Lãnh). Dự án được xem là một sản phẩm chiến lược được phát triển trong giai đoạn mới, là tế bào mô hình khu dân cư xanh mà HIDICO muốn nhân rộng ra các địa phương khác.


25 năm qua, cùng với KCN Sa Đéc, HIDICO đã để lại dấu ấn trên hàng ngàn căn nhà tại gần 30 dự án, công trình xây dựng tại tỉnh Đồng Tháp và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

{keywords}
 

Bước tiếp hành trình sau 1/4 thế kỉ hình thành và phát triển, HIDICO vẫn không ngừng nỗ lực trở thành nhà đầu tư bất động sản hướng đến những giá trị bền vững. Trong năm 2018, HIDICO tiếp tục thực hiện các dự án như: Khu dân cư Phú Mỹ mở rộng, khu dân cư phường 1, khu dân cư phường 11. Những dự án này không chỉ nơi an cư, mang lại giá trị cuộc sống cho người dân tỉnh Đồng Tháp mà còn thúc đẩy sự phát triển ngành bất động sản của địa phương.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Hòn Đỏ rộng 33ha tại Ninh Thuận với tổng vốn đầu tư hơn 450 tỉ đồng cũng trở thành một bước ngoặt của HIDICO trong hành trình trở thành một doanh nghiệp bất động sản hàng đầu khu vực ĐBSCL.

Xuân Thạch