Chung cư náo loạn vì nồi thịt kho cháy khi chủ hộ không có nhà, hốt hoảng sơ tán vì nồi cá kho, rơi gạch ốp tường, sập trần thạch cao…là những pha “dở khóc, dở cười” ở chung cư.

“Náo loạn” đám cháy thiệt hại... 3 lạng thịt

Ban quản lý khu chung cư HH Linh Đàm vừa có thông báo gửi cư dân toà nhà HHB liên quan tới vụ cháy xảy ra lúc 19h30 phút ngày 17/9 tại căn hộ 2416 - HH4B.

{keywords}
Thông báo của về vụ cháy thiệt hại 3 lạng thịt tại chung cư HH4B Linh Đàm cảnh báo người dân cẩn trọng trong việc đun nấu.

Theo thông báo, ông Trịnh Thế L (sinh năm 1990, quê Thanh Hóa) có thuê lại căn hộ tại tầng 24 – HH4B Linh Đàm để ở. Khoảng 19h10 ngày 17/9, ông L đặt nồi thịt 0,3 kg lên bật bếp ga để kho, sau đó đóng cửa lại đi đá bóng mà quên tắt bếp.

Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, cư dân sống trong tầng 24 phát hiện thấy mùi khét và thông báo cho bảo vệ qua nút ấn báo cháy.

{keywords}
Khói mù mịt bốc ra từ căn hộ tầng 24 thuộc tòa nhà HH4B, KĐT Linh Đàm vì cháy nồi thịt kho.

Ban quản lý tòa nhà cho biết, ngay sau đó lực lượng bảo vệ đã có mặt kịp thời và phá cửa tắt bếp ga, mở cửa cho khói thoát ra ngoài và không cần dùng bất cứ phương tiện PCCC nào để chữa cháy.

Nguyên nhân của vụ cháy này được xác định là do ông L quên không tắt bếp ga dẫn đến cháy nồi thịt. Không có thiệt hại gì khác về con người hay tài sản ngoài 0,3 kg thịt kho.

Qua trao đổi, ông L cho biết do sơ suất “vội đi đá bóng dẫn đến sự cố nêu trên”.

Hốt hoảng sơ tán vì... nồi cá kho

Vào khoảng 17h30 ngày 25/4, tại chung cư Đại Kim Building (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), cư dân sinh sống tại khu chung cư Đại Kim Building hoảng hốt khi nghe tiếng chuông báo cháy, đồng thời thấy khói bốc lên nghi ngút từ 1 căn hộ trên tầng 4. Lúc này, nhiều cư dân trong tòa nhà nháo nhác chạy xuống tầng 1 bằng thang bộ. 

{keywords}
Cư dân chung cư Đại Kim Building nháo nhác chạy xuống tầng 1.

Sau khi xác định được nơi phát ra đám khói, bộ phận bảo vệ tòa nhà đã kịp thời ngắt điện, phá khóa căn hộ tầng 4 và sử dụng bình cứu hỏa để dập lửa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chủ căn hộ sử dụng bếp ga để kho cá. Trong lúc kho cá chủ căn hộ đã ra khỏi nhà mà không tắt bếp ga dẫn đến sự việc nêu trên. Rất may đám cháy chưa gây thiệt hại về người và tài sản.

Những vụ cháy hi hữu trên với việc liệt kê những thiệt hại có thể bật cười nhưng nếu không được can thiệp kịp thời có lẽ vụ việc sẽ không thể lường trước. Điều này cũng cảnh báo cư dân chấp hành vấn đề về PCCC, nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện, bếp nấu, nguồn lửa…trong sinh hoạt hàng ngày.

Rơi gạch ốp tường, sập tường thạch cao

Theo phản ánh của cư dân, vào ngày 18/7 tại tầng 17 tòa nhà chung cư CT2B thuộc KĐT Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội), bất ngờ cư dân nghe thấy tiếng rầm lớn. Nhiều người hoảng sợ chạy ra ngoài thì chứng kiến cả mảng trần thạch cao rơi xuống sàn. Rất may khi xảy ra vụ việc không có ai ở đó nên không gây ảnh hưởng gì. 

{keywords}
Hiện trường xảy ra việc sập trần chung cư tại tầng 17 tòa nhà CT2B Tân Tây Đô.

Theo ghi nhận, phần trần thạch cao này được thiết kế để tạo thẩm mỹ, che hệ thống đường dây điện, ống nước... nằm ngay trên lối đi chung ở tầng 17 hiện tách từng mảnh đổ sập xuống lối đi chung; cả khung xương trần thạch cao cũng đứt từng đoạn kéo theo đứt một bóng đèn.

Trước đó, vào ngày 19/5, các cháu bé đang chơi đùa ở hành lang tầng 6 của chung cư CTB1 cũng thuộc KĐT Tân Tây Đô bị gạch ốp tường ở hàng lang rơi trúng đầu chảy máu đầu, khiến một cháu bé phải nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu.

Ngày 27/5, người dân sinh sống tại chung cư CT2A thuộc KĐT Tân Tây Đô cũng một phen giật mình hoảng sợ khi một tấm kính trước sảnh tòa nhà CT2A Tân Tây Đô đã rơi xuống vỡ vụn mà không có tác động nào. Sự việc không khiến ai bị thương nhưng có nhiều trẻ em, người già đang vui chơi ở cạnh đó đã tỏ ra hoảng sợ. Trước những sự cố trên cư dân sống tại đây đã bày tỏ nhiều băn khoăn lo lắng về chất lượng công trình mới đưa vào sử dụng vài năm nay.

Hồng Khanh

Hàng vạn cư dân Linh Đàm "khát" nước: Công ty cấp nước nói gì?

Hàng vạn cư dân Linh Đàm "khát" nước: Công ty cấp nước nói gì?

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex cho biết chỉ giảm áp để sửa chữa bảo dưỡng chứ đường ống nước không có sự cố gì.

19 chung cư của tổng HUD ‘lọt’ danh sách đen vi phạm PCCC

19 chung cư của tổng HUD ‘lọt’ danh sách đen vi phạm PCCC

Cảnh sát PCCC Hà Nội vừa công bố 88 công trình trong đó chủ yếu là chung cư cao tầng vi phạm về an toàn phòng cháy

MBLand Holdings: Hết vi phạm PCCC, lại bị ‘tố’ làm trái quyết định của Hà Nội

MBLand Holdings: Hết vi phạm PCCC, lại bị ‘tố’ làm trái quyết định của Hà Nội

Cư dân tại dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) “tố” hàng loạt những bất cập tại dự án.    

Dự án của Hải Phát liên tục ‘nổi sóng’ vì hàng loạt bất cập

Dự án của Hải Phát liên tục ‘nổi sóng’ vì hàng loạt bất cập

Tại nhiều dự án của Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát hiện đang xảy ra những lùm xùm, mâu thuẫn thậm chí có dự án cư dân đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về hàng loạt những bất cập.

Lùm xùm KĐT phải dùng nước bẩn suốt nhiều năm: Làm rõ trách nhiệm chủ đầu tư

Lùm xùm KĐT phải dùng nước bẩn suốt nhiều năm: Làm rõ trách nhiệm chủ đầu tư

Công ty Hải Phát Invest đã không đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho cư dân như chất lượng dịch vụ, an toàn phòng chống cháy nổ, cung cấp nguồn nước không đảm bảo chất lượng…