Tranh cãi xung quanh việc thu hồi sổ đỏ căn hộ Mường Thanh

Chiều ngày 18/7/2019, Bộ TN&MT đã yêu cầu Sở TN&MT Hà Nội tạm dừng việc thu hồi sổ hồng tại nhiều dự án của Mường Thanh do ông Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư.

Theo Bộ TN&MT, việc tạm dừng thu hồi sổ hồng này nhằm để làm rõ những sai phạm trong việc cấp hồng của Sở TN&MT Hà Nội.
Trước đó Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (TN&MT) cũng đã ban hành quyết định thu hồi và huỷ sổ đỏ đã cấp tại các dự án như: dự án chung cư Bemes (Hà Đông), Dự án khu nhà ở Xa La (Phúc La, Hà Đông), dự án toà nhà hỗn hợp nhà ở và Trung tâm thương mại CT5 (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) vì liên quan đến việc nâng tầng và chuyển đổi công năng.

{keywords}
 


Việc ra quyết định thu hồi sổ đỏ của các căn hộ vi phạm tại các dự án của Mường Thanh khiến các hộ dân đang sinh sống trong các “chung cư ông Thản” vô cùng hoang mang.

Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY

Giao dịch bất động sản từ 300 triệu đồng phải báo cáo Bộ Xây dựng

{keywords}
Giao dịch bất động sản từ 300 triệu đồng phải báo cáo Bộ Xây dựng

Theo đó, Bộ Xây dựng chỉ đạo sở Xây dựng các địa phương có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quản lý bất động sản, môi giới bất động sản, sàn giao dịch bất động sản lập và gửi báo cáo các giao dịch đáng ngờ, báo cáo các giao dịch tiền mặt có giá trị lớn (từ 300 triệu đồng trở lên) về Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản và Cục Phòng, chống rửa tiền theo đúng các quy định của pháp luật phòng, chống rửa tiền.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Long đong khu đất vàng sát Hồ Gươm: Dừng, quyết xây rồi lại… biến tướng

Mới đây, UBND TP. Hà Nội yêu cầu quận Hoàn Kiếm chấm dứt việc liên doanh liên kết và thu hồi nhà, đất tại Trung tâm văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ) để quản lý, sử dụng theo đúng quy định tại Luật quản lý và sử dụng tài sản công. Đồng thời nộp toàn bộ số tiền thu được từ việc liên doanh, liên kết không đúng quy định (nếu có) vào ngân sách nhà nước.

{keywords}
 

Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm có vị trí vàng khi nằm tại ngã ba phố Lê Thái Tổ, Lương Văn Can, một phần bề mặt Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, tiếp nối tòa nhà Long Vân - Hồng Vân.

Quy mô công trình gồm 1 tầng hầm, 3 tầng nổi và tum thang với diện tích 242,2m2; diện tích sử dụng khoảng 486m2 được bố trí các không gian triển lãm, trưng bày, quảng bá về giá trị di sản Hồ Gươm; triển lãm tranh ảnh, tổ chức hội nghị và phòng làm việc của cán bộ nhân viên.

Mặc dù được UBND TP Hà Nội phê duyệt xây dựng làm công trình công cộng với mục đích giới thiệu thông tin văn hóa hồ Gươm, trưng bày, triển lãm và văn phòng làm việc. Tuy nhiên, Trung tâm này lại bị cho thuê tràn lan làm văn phòng giao dịch, bán vé máy bay, quán cà phê…

Xem tiếp TẠI ĐÂY

Dự án ‘vỡ trận’, khách liên tục ‘vây’ TPBank đòi bảo lãnh

Trong khi dự án Eco Green Tower (số 1 Giáp Nhị, Quận Hoàng Mai) chậm tiến độ khiến khách hàng điêu đứng, nhiều khách hàng tìm đến Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) yêu cầu thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh nhưng đến nay vẫn chỉ là sự im lặng.

Dự án Eco Green Tower tọa lạc tại số 1 Giáp Nhị (Quận Hoàng Mai) do Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 làm chủ đầu tư và UDIC là đơn vị thi công chính. Dự án được triển khai thi công từ tháng 12/2015, dự kiến thời gian bàn giao nhà là 31/3/2018, không chậm quá 90 ngày.

{keywords}
Dự án Eco Green Tower chậm tiến độ, khách liên tục ‘vây’ TPBank đòi bảo lãnh

Tuy nhiên theo phản ánh của khách hàng tháng 6/2018, Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 có thông báo về việc chậm bào giao căn hộ tại dự án Eco-Green Tower Giáp Nhị. Theo văn bản này, Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 đã xác nhận chậm bàn giao căn hộ tại dự án Eco-Green Tower, đồng thời, cam kết bàn giao căn hộ chậm nhất là ngày 31/8/2018 và không chậm quá 90 ngày. Đến nay đã quá thời hạn bàn giao nhà cả năm nhưng khách hàng vẫn chưa được bàn giao căn hộ.

Khách hàng mua nhà tại dự án Eco Green Tower nhiều lần đội nắng, mưa căng băng rôn tại Hội sở TP Bank để yêu cầu ngân hàng này thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh.

Tuy nhiên, dù đã nhiều lần gửi đơn đề nghị ngân hàng TPBank thực hiện việc bảo lãnh nhưng những gì mà khách hàng nhận được chỉ là sự im lặng.

Đọc tiếp TẠI ĐÂY

Giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa nhận trách nhiệm về dự án xây vượt tầng

Dự án Ocean View được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp phép từ năm 2004. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Thiên Nhân 2. Tổng diện tích dự án 7,28ha.

Theo quy hoạch chi tiết, dự án có 2 khu vực. Trong đó, khu biệt thự cao cấp chỉ được xây dựng cao nhất 3 tầng. Khu khách sạn và căn hộ cao cấp được xây dựng 25 tầng. Mật độ xây dựng từ 40% đến 60% để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng.

{keywords}
Dự án xây vượt tầng, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa nhận trách nhiệm

Tuy nhiên, tại khu biệt thự cao cấp, chủ đầu tư thứ cấp đã xây vượt từ 3 tầng lên 6 tầng, 8 tầng, thậm chí 10 tầng. Mật độ xây dựng 100%. Sai phạm xây dựng tại dự án đã phá vỡ cảnh quan đô thị.

Sai phạm này đã tồn tại nhiều năm nhưng sở Xây dựng, UBND tỉnh Khánh Hòa không có biện pháp xử lý triệt để.

Trong kỳ họp HĐND tỉnh mới đây, trước những chất vấn quyết liệt của các đại biểu HĐND, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa phải đứng ra nhận trách nhiệm.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Nhật Minh (tổng hợp)

 

Mới thu 400 sổ đỏ trong hàng trăm căn hộ vi phạm của Mường Thanh

Mới thu 400 sổ đỏ trong hàng trăm căn hộ vi phạm của Mường Thanh

Sở Tài nguyên–Môi trường Hà Nội đã rà soát và phát hiện một số tầng xây dựng không đúng quy hoạch được phê duyệt. Sở đã thu hồi gần 400 sổ đỏ đã cấp của hàng trăm căn hộ vi phạm tại 14 chung cư.