Trong khi thị trường bùng nổ căn hộ cao cấp thì Công ty Cổ phần Nhà Mơ đã “bắt tay” Tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản The Global Group tung dự án gần 1.000 căn hộ chất lượng cao với giá trên dưới 1 tỷ.

Ông Nguyễn Tri Nhân, Chủ tịch HĐQT Nhà Mơ, chia sẻ về chiến lược mới này.

Trung thành với phân khúc 1 tỷ đồng

- Ông đánh giá thế nào về xu hướng phát triển mạnh căn hộ cao cấp trong khi nguồn cung căn hộ giá vừa túi tiền tại TP.HCM lại đang giảm trong thời gian gần đây?

Những năm trước, khi thị trường khó khăn, các doanh nghiệp không dám phát triển dòng sản phẩm giá cao vì khó bán. Những sản phẩm giá cao đang ở trạng thái chờ trước đó, giờ tranh thủ bung hàng lúc thị trường tốt để tối đa lợi nhuận. Các dự án căn hộ cao cấp thường được kỳ vọng có biên độ lợi nhuận cao hơn. Do vậy, nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh sản phẩm cao cấp thay vì tập trung căn hộ giá rẻ như trước đây.

- Nhà Mơ là 1 trong số ít doanh nghiệp bất động sản trung thành với phân khúc nhà ở giá trên dưới 1 tỷ đồng. Ông có thể chia sẻ về lý do chọn phân khúc này?

Nhu cầu căn hộ mức giá trên dưới 1 tỷ/căn chiếm tỷ trọng rất lớn trên thị trường và đây cũng là nhu cầu bền vững. Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM thì phân khúc này luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên thị trường. Hơn nữa, trong tình hình nhiều doanh nghiệp tập trung làm căn hộ giá cao thì thị trường rất cần những doanh nghiệp dám làm sản phẩm như vậy.

{keywords}

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn The Global Group và Công ty Cổ phần Nhà Mơ

Nhà Mơ rất may mắn vì đã tìm kiếm được quỹ đất tốt, giá hợp lý tại những vị trí tiềm năng từ nhiều năm trước. Điều này giúp giảm giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh. Cũng nhờ đó, các dự án mang thương hiệu Dream Home luôn đảm bảo chất lượng, tiện ích vượt trội so với những dự án khác cùng mức giá và vị trí tương đương.

Chất lượng khác biệt từ Nhật Bản

- Trước đây một số doanh nghiệp đã phát triển dòng sản phẩm căn hộ giá rẻ với thương hiệu riêng, chất lượng ở mức trung bình. Nhưng cũng mức giá tương đương, Nhà Mơ lại đưa ra cam kết chất lượng Nhật Bản. Ông có thể lý giải thêm về điều này?

Vừa qua, Nhà Mơ đã ký kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn The Global Group, nhà đầu tư, phát triển và quản lý bất động sản hàng đầu Nhật Bản. Theo đó, Dream Home Palace (Q.8) là dự án khởi đầu mà Tập đoàn The Global Group sẽ hợp tác đầu tư, với số vốn lên đến 50 triệu USD. Tập đoàn bất động sản này cũng sẽ đưa kỹ thuật, kinh nghiệm phát triển vào quá trình thi công, đồng thời chuyển giao quy trình quản lý, vận hành vào dự án.

Đây là 1 bước tiến mới đối với thương hiệu Dream Home. Để làm được điều này, Nhà Mơ cũng đã không ngừng nâng cao chất lượng qua từng dự án trước đó và đối tác Nhật Bản cũng đã đóng góp nhiều kinh nghiệm quý để Dream Home Palace tiệm cận chất lượng Nhật Bản ở cùng phân khúc.

Mục tiêu của Nhà Mơ không chỉ là bán căn hộ mà chúng tôi nỗ lực để xây dựng các dự án theo đúng cam kết và tạo thành những cộng đồng văn minh, hiện đại, thỏa mãn những nhu cầu tối đa của khách hàng. Điều này làm nên giá trị gia tăng bền vững. Đơn cử như tại dự án Dream Home Luxury (Q.Gò Vấp), khách hàng mua căn hộ đến khi giao nhà đã có lời trên dưới 30% khi chuyển nhượng.

{keywords}

Phối cảnh dự án Dream Home Palace

Để đưa mức giá căn hộ về trên dưới 1 tỷ/căn, chúng tôi phải tối ưu hóa thiết kế. Diện tích vừa phải nhưng phải đảm bảo mỗi căn hộ có 2 - 3 mặt thoáng, các không gian trong căn hộ được bố trí khoa học, thuận tiện nhất khi sử dụng. Dream Home Palace cũng được thiết kế với đầy đủ các tiện ích cao cấp, trong 1 khu biệt lập, an ninh. Điều này thỏa mãn những tiêu chuẩn tương ứng của Tập đoàn bất động sản The Global Group, khi họ phát triển dự án phân khúc tương đương ở Nhật Bản.

- Khách hàng mua căn hộ giá rẻ thường không có nhiều tích lũy tài chính mà phải vay mượn. Ông có thấy đây là vấn đề lớn khi phát triển hàng ngàn sản phẩm nhắm đến đối tượng này?

Khách hàng mua căn hộ mức giá trên dưới 1 tỷ đa phần là gia đình trẻ mua căn nhà đầu tiên nên thường phải vay mượn người thân hoặc vay vốn ngân hàng. Đây là vấn đề chung mà nhiều doanh nghiệp phải tính toán.

Tuy nhiên, tại dự án Dream Home Palace, Nhà Mơ và Tập đoàn bất động sản The Global Group đã đưa ra gói hỗ trợ tài chính để khách hàng yên tâm mua nhà.

Theo đó, căn hộ có mức giá từ 898 triệu/căn 2 phòng ngủ, khách hàng chỉ phải trả lãi suất 5%/năm trong 24 tháng đầu tiên, và đặc biệt, là khi ký hợp đồng chỉ thanh toán 15%, 15 tháng sau thanh toán tiếp 10% và đến khi nhận nhà mới thanh toán thêm 5%, tất cả đều theo tiến độ xây dựng tương ứng, đảm bảo lợi ích của khách hàng.

Xin cảm ơn ông!

Thu Hằng