Mua căn hộ chung cư từ những chủ đầu tư uy tín sẽ tránh được các tình huống trớ trêu khi phải bỏ một số tiền lớn ra mua nhà nhưng lại không nhận được những giá trị tương xứng, hoặc tệ hơn là mất trắng.

“Trái đắng” vì niềm tin đặt nhầm chỗ

Những năm gần đây, không ít người điêu đứng vì mua phải những dự án “ma” không có trên thực tế hay những căn hộ bị bán cùng lúc cho nhiều người. Tiền đổ vào mua nhà đa số dùng cả vốn vay ngân hàng, nhưng nhiều người đã phải lận đận với những dự án đắp chiếu năm này qua năm khác, những dự án bàn giao nhà muộn vài năm.

Ở một tình huống khác, những chủ đầu tư không có năng lực tài chính khiến tiến độ chậm trễ còn bàn giao nhà cho khách khi chưa hoàn thiện để tránh việc phạt hợp đồng. Còn có những trường hợp vừa vào ở chưa lâu, cư dân đã bị các cơ quan chức năng yêu cầu di chuyển ra khỏi nhà của mình vì những sai phạm trong xây dựng của chủ đầu tư.

Kể cả khi đã ổn định trong căn hộ mới của mình, thay vì tận hưởng cuộc sống, người mua nhà vẫn phải lo lắng đủ bề khi chủ đầu tư không thực hiện những cam kết ban đầu về việc bàn giao phí quản lý, hay các công tác quản lý dịch vụ yếu kém, hoạt động bảo hành bảo trì nhà ở không được đảm bảo, căn hộ xuống cấp nhanh,…

Hàng loạt những lo ngại từ lúc bắt đầu lựa chọn và không có hồi kết khi người mua nhà đặt niềm tin nhầm chỗ vào những chủ đầu tư không có uy tín, năng lực yếu kém.

Để giải quyết những trăn trở khi mua căn hộ chung cư, người mua cần có lựa chọn sáng suốt ngay từ đầu bằng việc đặt niềm tin vào một chủ đầu tư đáng tin cậy.

Tìm hiểu gì trước khi “xuống tiền”

Để chọn lựa được một nhà cung cấp đáng tin, người mua nhà cần tìm hiểu kỹ các thông tin xung quanh những chủ đầu tư này như: Tìm hiểu những sản phẩm đã có mặt trên thị trường của chủ đầu tư, việc thực hiện cam kết và đảm bảo tiến độ cũng như dịch vụ quản lý tại các dự án này thế nào, có nhận được phản hồi tích cực từ cư dân hay không?

Bằng việc nhìn vào những dự án đã hoạt động có thể thấy được cách thức làm việc của những chủ đầu tư này, những giá trị được chủ đầu tư xem trọng đảm bảo.

Đồng thời, tìm hiểu các hoạt động của chủ đầu tư thông qua hoạt động kinh doanh, các sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường. Theo đó, người mua có thể tin tưởng được những chủ đầu tư có năng lực tài chính đảm bảo, hạn chế các vấn đề về việc chậm tiến độ hay chất lượng dự án.

Bên cạnh đó, cũng nên tìm hiểu các dự án đang chào bán của chủ đầu tư về các vấn đề như nhà thầu, tiến độ xây dựng, cảnh quan tiện ích, tính pháp lý…

Những chủ đầu tư uy tín

Bên cạnh những cái tên được nhắc đến nhiều như Vin Group, Novaland, nhiều khách hàng tại Sài Gòn cũng rất tín nhiệm các sản phẩm của tập đoàn SSG.

Sau hàng loạt những dự án đẳng cấp nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng như Sài Gòn Airport Plaza, Thảo Điền Pearl, Sài Gòn Pearl, Pearl Plaza tập đoàn SSG trở thành cái tên được người mua nhà hết sức tin tưởng và đón nhận.

Mới đây, SSG đã mở rộng thị trường ra Hà Nội với dự án Mỹ Đình Pearl ngay đối diện trụ sở mới của Bộ ngoại giao qua công viên hồ điều hòa 14ha. Với việc đặc biệt dành ra hơn 80% diện tích cho cảnh quan cây xanh và tiện ích, lựa chọn những nhà thầu thi công uy tín nhất, được đảm bảo bởi ngân hàng Vietcombank và minh bạch công khai mọi thông tin cho khách hàng qua việc phát sóng trực tiếp để cập nhật tiến độ và hoạt động của dự án hàng tuần, Mỹ Đình Pearl đang đặc biệt nhận được sự tin tưởng của các khách hàng.

{keywords}

Dự án Mỹ Đình Pearl là sản phẩm đầu tiên được nhà đầu tư uy tín tại Sài Gòn SSG Group mang đến Hà Nội

Chỉ trong buổi sáng chính thức mở bán căn hộ cao cấp Pearl Plaza ngày 14/6/2014, hơn 70% tổng số căn hộ được chào bán đã giao dịch thành công.

Giai đoạn 3B của Sài Gòn Pearl với Opal Tower vừa khởi công đầu tháng 7 năm nay đã có hơn 90% số căn hộ được đăng kí.

Bằng việc liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng và đảm bảo, những chủ đầu tư như SSG đang ngày càng khẳng định uy tín và vị thế của mình trên thị trường, trở thành một trong những chủ đầu tư được người mua tín nhiệm lựa chọn nhất khi cân nhắc cho việc mua căn hộ chung cư của mình.

Để giảm tối đa các mối lo ngại thường trực khi đặt mua căn hộ cũng như trong quá trình sinh sống, người mua nên dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng về các chủ đầu tư của những dự án mà mình quan tâm. Một chủ đầu tư uy tín sẽ cung cấp những công trình đảm bảo lâu dài, mang đến sự yên tâm cho các khách hàng mua căn hộ chung cư của họ.

Lệ Thanh