- Việc rút đăng cai ASIAD được cử tri Bùi Đức Thuần, quận 5 TP.HCM xem là một quyết định dũng cảm của Thủ tướng.

Sáng 22/4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 5 (TP.HCM). Nhiều vấn đề lớn của đất nước được các cử tri đề cập, đặc biệt là việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định rút đăng cai ASIAD năm 2019.

{keywords}
Cử tri TP.HCM nêu ý kiến về các vấn đề lớn của đất nước với Bí thư Thành ủy TP.HCM

Cử tri Đàm Quang Chính cho rằng, nước ta còn nghèo, nhiều dự án dân sinh như đường xá, cầu cống, bệnh viện, trường học còn thiếu vốn thì số tiền dự kiến chi cho việc tổ chức ASIAD 18 lên đến 150 triệu USD sẽ giải quyết được nhiều việc.

Đồng tình, cử tri Bùi Đức Thuần cho rằng, quyết định rút đăng cai ASIAD 18 cũng được xem là một quyết định dũng cảm của Thủ tướng.

Nhiều vấn đề lớn của đất nước cũng được cử tri quan tâm.

Đề cập đến đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông, cử tri Bùi Đức Thuần nói " Hơn 34 nghìn tỷ đồng chứ đâu có ít mà nói là do sơ suất được" khi nhắc lại lời Bộ trưởng Giáo dục -– Đào tạo Phạm Vũ Luận lý giải con số 34.000 tỷ đồng mới chỉ là ước tính của chuyên gia.

“Liên quan đến tham nhũng, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường 7, quận 5 Đàm Quang Chính cho rằng, thời gian qua Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách, biện pháp và thậm chí Ban Nội chính TƯ đã ra quân chống tham nhũng nhưng đến nay vẫn chưa đạt kết qua mà cử tri mong muốn.

Ông Chính nói, nhiều ngành vẫn còn bộc lộ nhiều tham nhũng, tiêu cực như nghi án bôi trơn 2,8 triệu USD, nghi án đưa hối lộ 80 triệu yên cho một số quan chức của ngành đường sắt. "Đề nghị phải xử nghiêm từ trên xuống, nếu xử nghiêm từ trung ương thì ở các tỉnh thành cũng không dám tham nhũng. Không được có vùng cấm, ai tham nhũng cũng phải chịu hình phạt như nhau”".

Cử tri Đàm Quang Chính cũng đề cập đến câu chuyện dinh thự của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.…

“"Tài sản lớn chứ có phải cái hộp quẹt bỏ túi đâu, kiểm tra là ra thôi. Có lẽ do chúng ta nể nang không muốn kiểm tra thôi"”, ông Chính nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cám ơn các cử tri đã đóng góp những ý kiến tâm huyết.

Tá Lâm