Theo Văn phòng UBND TP Huế, ngày 14/8, TP Huế sẽ tổ chức gắn biển và chính thức có đường mang tên Võ Nguyên Giáp.

Đường Võ Nguyên Giáp có chiều dài 2km, rộng 100m, mặt đường bêtông nhựa rộng 60m với bốn làn xe, điểm đầu từ khu đô thị An Cựu City đến tỉnh lộ 10A, một trục đường chính của khu đô thị An Cựu City, kết nối với khu đô thị An Vân Dương, là tuyến đường lớn nhất TP.

Ngoài ý nghĩa ghi nhớ công lao vị tướng tài có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, TP Huế còn là nơi ghi dấu ấn người học sinh Võ Nguyên Giáp đã có thời gian học Trường Quốc học Huế, các niên khóa 1924-1925 và 1925-1926.

Đây cũng là ngôi trường ghi dấu ấn sâu sắc của các thế hệ thầy và trò: Nguyễn Sinh Cung (Nguyễn Tất Thành-Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh), Trần Phú, Nguyễn Chí Diểu, Hà Huy Tập, Phạm Văn Đồng, Tố Hữu... đã từng học tập.

Dịp này, TP Huế còn có 23 đường mới được đặt và gắn tên: Võ Văn Kiệt, Trần Đại Nghĩa, Châu Chữ, Phong Châu, Bùi San, Kim Liên, Hồng Khẳng, Cao Xuân Huy, Ưng Trí, Nguyễn Minh Vỹ, Tôn Thất Dương Kỵ, Nguyễn Hữu Đính, Nguyễn Hữu Ba, Lê Khắc Quyến, Bùi Viện, Phạm Phú Thứ, Nguyễn Văn Đào, Thân Trọng Phước, Lễ Khê, Thế Lại, Bùi Hữu Nghĩa và đường An Ninh.

Trong các đường trên, đường Võ Văn Kiệt có chiều dài 5km, rộng 36m, mặt đường bê tông nhựa rộng 26m, điểm đầu từ cầu vượt Thủy Dương đến cầu Lim 2 (thuộc phường Thủy Xuân), nối tuyến đường cảng Thuận An, là trục đường chính phía Tây TP.

Theo TTXVN