- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cập nhật: đến hết ngày 13/8, đã có 907 lao động VN ở Libya về nước, 294 người rời sang các nước lân cận.

Trả lời câu hỏi của báo Tuổi trẻ về tình hình đưa lao động VN từ Libya về nước, ông Lê Hải Bình chiều nay cho biết theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán VN ở Libya, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ, các lao động VN cuối cùng đã được di chuyển khỏi các khu vực xảy ra chiến sự đến các khu vực an toàn.

"Đến hết ngày 13/8, đã có 907 lao động VN về nước và 294 lao động VN rời Libya sang các nước lân cận là Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập", người phát ngôn nói.

{keywords}
Tình hình chiến sự ở Libya ngày càng phức tạp. Ảnh: TTXVN

Ông Lê Hải Bình cũng cho hay liên tục trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện VN tại Đức, Pháp, Qatar, Malaysia, Ai Cập và Algeria làm việc với các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ lao đng VN quá cảnh tại các nước này và hỗ trợ họ về nước.

Bộ Ngoại giao, Bộ LĐ-TB-XH cũng như các cơ quan đại diện VN tại các nước liên quan vẫn đang phối hợp chặt chẽ với nhau, với các công ty phái cử và sử dụng lao động, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tiếp tục hỗ trợ tối đa lao động VN ở Libya về nước.

Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh dù có những khó khăn nhưng các cơ quan chức năng của VN bao gồm Bộ Ngoại giao, Bộ LĐ,TB&XH và các cơ quan đại diện VN tại các nước liên quan đã cố gắng hết sức mình và đang tìm mọi cách đưa toàn bộ lao động VN ở Libya về nước.

"Việc này cũng không chỉ liên quan giữa VN và Libya mà còn với các nước lân cận và các nước mà lao động VN phải quá cảnh trên đường từ Libya về nước", người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Chung Hoàng