- "Anh Văn - Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một nguồn sáng mãi mãi không mờ trong dân tộc Việt Nam chúng ta", nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu chia sẻ. 

Cơn mưa sáng nay tại Hà Nội đã không ngăn cản được các cựu chiến binh, thanh niên, học sinh... tới tham dự buổi khai mạc triển lãm "Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân" do Báo cựu chiến binh thủ đô và Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức nhân 104 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2014), đồng thời hướng tới ngày tròn 1 năm Đại tướng qua đời.

{keywords}

Với hơn 20 năm cầm máy ảnh và gần 15 năm chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Trung tá Nguyễn Trọng Nghị đã có 2 lần tổ chức triển lãm ảnh về Đại tướng trước đó.

Ngoài chủ đề Đại tướng Võ Nguyên Giáp với cựu chiến binh, những bức ảnh "Từ 30 Hoàng Diệu - Hà Nội về đảo Yến Vũng Chùa" đã được tác giả ghi lại trong những ngày diễn ra lễ tang và an táng Đại tướng.

Những hình ảnh biển người lặng lẽ xếp hàng chờ vào viếng Đại tướng đủ các thành phần, lứa tuổi, các cụ già đến em nhỏ, các cựu chiến binh mặc quân phục đeo huân chương, huy chương, có người ôm di ảnh Đại tướng trước ngực, có người mang theo câu đối...

Tới dự triển lãm, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu xúc động bày tỏ: Tôi chỉ nói một câu: Anh Văn - Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một nguồn sáng mãi mãi không mờ trong dân tộc VN chúng ta, Đại tướng luôn luôn có trong lòng dân, mãi mãi có trong lòng dân.

{keywords}

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Đại tá Nguyễn Huyên - trợ lý của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tá Nguyễn Huyên - trợ lý của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, anh hùng La Văn Cầu cũng đã tới dự khai mạc triển lãm.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

{keywords}

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}

Đại tá Nguyễn Huyên tham quan triển lãm

{keywords}

Anh hùng La Văn Cầu

 

{keywords} 

{keywords}

 

{keywords} 


Hồng Nhì