Chủ tịch nước khẳng định, công lao to lớn của chiến sĩ cách mạng đã góp phần vào thành công chung của dân tộc, để đất nước có được ngày hôm nay.

Sáng nay, nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Hội những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống các đại biểu đại diện các thế hệ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày từ thời kỳ cách mạng trước Tháng Tám, chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ.

{keywords}

Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu đại diện các thế hệ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu đã cùng ôn lại kỷ niệm một thời đấu tranh anh dũng kiên cường, chống lại chế độ nhà tù thực dân, đế quốc.

Bị giam giữ tại nhiều nhà tù "địa ngục trần gian" thời bấy giờ như Hỏa Lò, Sơn La, Phú Quốc, Côn Đảo, Kon Tum, Chín Hầm, Phú Lợi, Chí Hòa...  nhưng với ý chí kiên trung hướng về Đảng, cách mạng, các chiến sĩ đã vượt lên các thủ đoạn tra tấn tàn ác, dụ dỗ xảo quyệt, làm thất bại âm mưu của kẻ thù, biến nhà tù thành trường học cách mạng, không ngừng bồi dưỡng phẩm chất.

Tự hào về truyền thống cách mạng, đại diện các chiến sĩ cách mạng bày tỏ vui mừng trước những đổi thay về đời sống kinh tế xã hội của Thủ đô sau ngày giải phóng, nhưng cũng băn khoăn trăn trở trước những tồn tại tác động trực tiếp đến đời sống người dân Thủ đô, cản trở sức phát triển, giảm vị thế trung tâm chính trị kinh tế văn hóa Hà Nội.

{keywords} 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định công lao to lớn của chiến sĩ cách mạng yêu nước đã góp phần vào thành công chung của dân tộc, để đất nước có được hôm nay.

Xúc động khi gặp lại những người đồng chí, đồng đội, Chủ tịch nước cho rằng, "những người chiến thắng trở về" hôm nay người còn, người mất, hầu hết đã ở tuổi xưa nay hiếm, trong người mang nhiều thương tật, tuy sức không còn như trước nhưng tinh thần và ý chí cách mạng vẫn không hề suy giảm.

Chủ tịch nước tin tưởng, với ý chí và sự hy sinh anh dũng, các cựu tù cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tùy theo sức mình tiếp tục đóng góp cho xã hội, đồng thời nêu gương sáng cho con cháu noi theo, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân.

Ghi nhận những kiến nghị cụ thể của các cựu tù cách mạng, Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành và thành phố Hà Nội tiếp tục chăm lo nhiều hơn cho các chiến sĩ cách mạng, đề xuất cơ chế chính sách mới hợp tình hợp lý nhằm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa.

Theo VOV