Sáng 5/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã tổ chức kiểm điểm Ban cán sự Đảng UBND tỉnh liên quan vụ cho thuê nhà, cấp đất cho nguyên Tổng TTCP Trần Văn Truyền.

Thời gian kiểm điểm đã kết thúc ngay trong trưa 5/12 thay vì đến hết ngày như dự kiến. Tham dự buổi kiểm điểm có đại diện UB Kiểm tra TƯ, các thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng của UBND tỉnh thời kỳ đó.

Nội dung kiểm điểm theo tinh thần chỉ đạo của UB Kiểm tra TƯ về việc cho thuê căn nhà số 6, Lê Quý Đôn (phường 1, TP Bến Tre) và cấp thửa đất 598B5, Nguyễn Thị Định (phường Phú Khương, TP Bến Tre). Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kiểm điểm chỉ rút kinh nghiệm quy trình cấp, cho thuê chứ chưa kiểm điểm cá nhân nào ở thời điểm đó.

{keywords}

Thửa đất 598B5 gia đình ông Truyền vẫn còn mở cửa buôn bán sáng 5/12

Một diễn biến khác có liên quan, thửa đất số 598B5 Nguyễn Thị Định đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định thu hồi vì cấp vào năm 1992 sai đối tượng. Sau đó UBND TP Bến Tre đã thu sổ đỏ. Nhưng sáng 5/12, tại đây vẫn mở cửa hoạt động mua bán bình thường. Theo một hộ dân ở kế bên, sau khi sự việc xảy ra, nơi đây còn được thay biển hiệu mới.

Dự kiến trong chiều mai 6/12, sẽ kiểm điểm những khuyết điểm, sai phạm của cá nhân ông Trần Văn Truyền.

Theo Dân Trí