- Trưa nay, Đô đốc Harry B. Harris - Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ làm việc với Đà Nẵng và bàn thảo nhiều chương trình trợ giúp nhân đạo mà Hạm đội đang triển khai thực hiện tại đây.

Làm việc với Đô đốc Harry B. Harris, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ trong việc giải quyết vấn đề tẩy rửa chất độc dioxin tại sân bay và hỗ trợ người khuyết tật tại Đà Nẵng thời gian qua. 

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến tiếp Đô đốc Harry B. Harris

Ông Chiến nhấn mạnh: Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân đạo và sự hợp tác của chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2014 (PP14) do phòng Tuỳ viên quân sự, Đại sứ quán Hoa Kỳ chủ trì thực hiện tại Đà Nẵng vào tháng 6/2014.

Với những thành công của chương trình hợp tác, ông Chiến đề nghị phòng Tuỳ viên quân sự Hoa Kỳ tại Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng tổ chức thực hiện chương trình PP15 tại Đà Nẵng trong năm 2015.

Đây được xem là điểm nhấn quan trọng trong bối cảnh kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam (1995-2015).

{keywords} 

Cũng trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng hoan nghênh việc Hạ viện Hoa Kỳ lần đầu tiên thông qua một nghị quyết ủng hộ những nỗ lực giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và việc xây dựng một bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông.

Ông Chiến cũng mong muốn trên cương vị mới của mình, Đô đốc Harry B. Harris  tiếp tục những đóng góp tích cực hơn nữa vào hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Đô đốc Harry B. Harris cho biết quan hệ hợp tác giữa Hải quân Mỹ và Hải quân nhân dân Việt Nam đã có những phát triển mới. Trong năm 2015, Hải quân Mỹ sẽ có những chuyến thăm đến Đà Nẵng, trong đó sẽ đưa tàu bệnh viện đến thăm quan Đà Nẵng.

Vũ Trung