- Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết các lãnh đạo VN hôm nay đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi sau sự việc tòa soạn báo Charlie Hebdo của Pháp bị tấn công khủng bố.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao hôm nay, Thông tấn xã VN đề nghị cho biết phản ứng của VN trước vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn báo Pháp trưa 7/1.

Bà Phạm Thu Hằng nói: VN lên án các hoạt động khủng bốn dưới mọi hình thức, và cho rằng vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn báo Charlie Hebdo tại Paris, Pháp ngày 7/1 là hành động dã man và không thể chấp nhận được.

{keywords}
Pháp tổ chức quốc tang tưởng nhớ 12 nạn nhân vụ tấn công khủng bố tòa soạn báo Charlie Hebdo

"VN xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến Chính phủ Pháp, người dân Pháp, đặc biệt là gia đình các nạn nhân và tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sẽ sớm bị trừng trị thích đáng", phó phát ngôn viên phát biểu.

Bà Phạm Thu Hằng cho biết hôm nay (8/1), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi đến Tổng thống Pháp François Hollande.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có điện chia buồn, thăm hỏi gửi Thủ tướng Pháp Manuel Valls.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng có điện chia buồn gửi Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius.

Vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo ở Paris xảy ra vào trưa ngày 7/1, khi 3 tay súng tiến vào tòa nhà và xả súng làm 12 người chết. Pháp cho biết hôm nay là ngày quốc tang dành cho 12 nạn nhân.

Chung Hoàng