- Nữ Đại sứ Thụy Điển xinh đẹp trong tà áo dài Việt trong khi Đại sứ Anh gửi lời chúc Tết bằng tiếng Việt.

Các vị Đại sứ cũng hào hứng với cái Tết truyền thống Việt Nam không kém người dân Việt, họ cũng muốn thử hết những màu sắc rất riêng của ngày lễ quan trọng nhất trong năm này.

Cùng các nhân viên trong Đại sứ quán chuẩn bị một cái Tết đúng kiểu Việt với mâm ngũ quả, bánh chưng xanh và đặc biệt là những tà áo dài nhiều màu sắc, Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander gửi những lời chúc tốt lành đến người dân Việt Nam.

"Năm 2014 là một năm đặc biệt khi Việt Nam và Thụy Điển kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tôi cảm ơn những người đã góp phần vào thành công của các hoạt động kỷ niệm. Hướng tới năm Ất Mùi, tôi chúc tất cả các bạn mạnh khỏe, thịnh vượng, may mắn và tràn đầy tình yêu", bà Mellander nói.

Bà Đại sứ và nhân viên Đại sứ quán cùng nhau hát vang ca khúc "Tết đến rồi" như một lời chúc vui vẻ đến người dân Việt.

Xem clip chúc mừng năm mới từ Đại sứ quán Thụy Điển:

Đại sứ Anh Giles Lever thì không lạ gì Tết Việt, ông đã làm việc ở Việt Nam cách đây 20 năm với tư cách một nhân viên ngoại giao trước khi quay lại cuối năm 2014 đảm nhận vai trò Đại sứ.

"Nhân dịp Tết Nguyên đán của Việt Nam, tôi chúc tất cả một năm con Dê thật hạnh phúc và khỏe mạnh. Trong năm mới chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ những thông tin thú vị về nước Anh, cũng như về đối tác chiến lược Anh - Việt", Đại sứ Lever nói khi đi mua sắm cho Tết trên phố Hàng Mã như bất cứ người Hà Nội nào. 

Xem clip chúc mừng năm mới từ Đại sứ quán Anh:

Đại sứ New Zealand Haike Manning thì đặt mục tiêu năm 2015 tiếp tục ghi lại những hình ảnh bình dị về thủ đô Hà Nội mà ông bắt gặp mỗi sáng trên đường đi làm, đặc biệt là trong những ngày Hà Nội rục rịch chuẩn bị cho Tết Ất Mùi.

Vị Đại sứ đã có hơn 2 năm làm việc ở Việt Nam chia sẻ trên trang Twitter hình ảnh những cành đào, cây quất, những bó hoa tươi được chở qua những con phố, những quán phở sáng, những quầy trái cây, những ngôi nhà cổ, những đường phố đông đúc... Đại sứ New Zealand tỏ ra rất hứng khởi khi thấy nhiều sản phẩm đặc sản của xứ kiwi ngày càng được ưa chuộng trong dịp Tết của người Hà Nội.

{keywords}
Đại sứ Haike Manning và một khoảnh khắc Tết rất Hà Nội.

Ông Manning cũng muốn thông qua mạng xã hội chia sẻ nhiều suy nghĩ và cảm xúc hơn với người dân Việt Nam và New Zealand trong năm 2015 khi hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng là một năm nhiều sự kiện quan trọng đối với New Zealand.

“2015 là một năm quan trọng trong quan hệ song phương giữa New Zealand và Việt Nam - và chúng tôi muốn làm thật nhiều hoạt động đặc biệt để tôn vinh những thành quả trong 40 năm tình hữu nghị, và để hướng tới những tiềm năng to lớn đẩy mạnh sự gắn kết giữa hai quốc gia”, Đại sứ Manning hứa hẹn trong năm Ất Mùi sẽ tổ chức nhiều sự kiện sôi nổi để giới thiệu tới công chúng Việt Nam về những nét đặc sắc của New Zealand.

Chung Hoàng - Ảnh, clip: các ĐSQ Thụy Điển, Anh và New Zealand