- Tác giả bài báo "Thị trường sao và vạch" - ông Lê Quang Tạo cho biết nội dung đã bị báo Người cao tuổi biên tập, chỉnh sửa khiến bản chất thông tin bị sai lệch.

Sau khi Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng trả lời phỏng vấn trên truyền hình về vụ sai phạm tại báo Người cao tuổi tối qua, 13/2, trong đó đề cập đích danh những sai phạm nghiêm trọng của bài "Thị trường Sao và Vạch", ông Tạo đã gửi thư tới Bộ xác nhận mình là tác giả.

{keywords}

{keywords}

Nội dung bức thư của ông Lê Quang Tạo gửi Bộ TT&TT

Tự nhận khuyết điểm khi phản ánh "dư luận khi chưa có kiểm chứng", song theo ông Tạo, ông đã "giật mình" khi nghe bài báo của mình được nêu ví dụ là một sai phạm nghiêm trọng của báo.

Liên quan đến 2 nội dung mà ông Tạo đồng ý với Cục trưởng Hoàng Hữu Lượng là "rất sai", ông Tạo cho biết, mình hoàn toàn không viết từ "thị trường" và trong ví dụ "Các quận, thành phố lớn thì trưởng công an đều là đại tá" đã bị Ban biên tập "đăng nhầm" thành "trưởng công an phường đều là đại tá".

Như vậy, theo tác giả thì cả hai lỗi nặng đều xuất phát từ ban biên tập và ông vẫn còn lưu giữ bản gốc.

Ông Tạo cũng trần tình rằng mình đã ở trong quân ngũ 42 năm, "chưa làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến lực lượng vũ trang, nay chỉ vì phản ánh dư luận mà chưa có kiểm chứng, lại do ban biên tập có lỗi gây hậu quả không tốt", đồng thời cho biết đã đến tòa soạn "Người cao tuổi" yêu cầu đăng tải toàn văn lời xin lỗi của mình.

 

Toàn văn thư của Đại tá, cựu chiến binh Lê Quang Tạo

Ngày 14/2/2015

Kính gửi đồng chí Cục trưởng Cục báo chí, Bộ TT&TT

Thưa đồng chí, trong chương trình thời sự 19h hôm nay của Đài truyền hình Trung ương, tôi được nghe bài trả lời phỏng vấn của đồng chí, tôi giật mình thấy bài viết của mình được nêu ví dụ là một sai phạm nghiêm trọng của báo Người cao tuổi. Tôi rất đồng ý với 2 nội dung mà đồng chí viện dẫn là rất sai. Tôi là người viết bài báo đó, tôi xin khẳng định với đồng chí:

1. Tôi không viết từ "Thị trường" trong bài "Bàn về sao và vạch".

2. Trong ví dụ: Các quận, thành phố lớn thì trưởng công an đều là đại tá. Còn ban biên tập đăng nhầm là "Trưởng công an phường đều là đại tá" - lỗi của ban biên tập cả 2 nội dung trên, bản gốc tôi vẫn lưu giữ.

Tôi cũng ý thức được sự đơn giản của mình. Bản thân tôi qua 42 năm quân ngũ, ở chiến trường hay ở hậu phương cho đến khi nghỉ hưu, tôi chưa làm điều gì ảnh hưởng đến LLVT. Nay chỉ vì phản ánh dư luận mà chưa có kiểm chứng, lại do biên tập có lỗi nên gây hậu quả không tốt nên tôi thành thật xin lỗi và rút toàn bộ nội dung của mình đã viết. Tôi rất tán thành ý kiến của đồng chí "Sai thì rút kinh nghiệm và sửa, sửa chữa và dám nhận ra cái sai là điều Bác Hồ đã dạy. Tôi đã đến tòa soạn yêu cầu đăng toàn văn lời xin lỗi của tôi. Qua đồng chí tôi cũng chân thành cám ơn và mong được thông cảm.

Kính thư

Lê Quang Tạo - đại tá, cựu chiến binh

T.Cầm