Cả nước tự hào về Thừa Thiên-Huế, mảnh đất kiên cường của Tổ quốc đã góp phần vẻ vang vào thắng lợi mở đầu cuộc tiến công và nổi dậy của miền Nam anh hùng - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói.

Hôm nay, tại sân vận động Tự Do, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Thừa Thiên-Huế (26/3/1975-26/3/2015).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ghi nhận những thành tích, cống hiến mà Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên-Huế đã đạt được trong kháng chiến chống Mỹ, góp phần vào giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội hôm nay.

{keywords}

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại lễ mít tinh. Ảnh: Vietnam+

Ông Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, trong những năm dài kháng chiến chống Mỹ, Thừa Thiên-Huế là chiến trường nóng bỏng, là mắt xích trọng yếu trong cuộc đọ sức giữa ta và địch.

"Cả nước tự hào về Thừa Thiên-Huế, mảnh đất kiên cường của Tổ quốc đã góp phần vẻ vang vào thắng lợi mở đầu cuộc tiến công và nổi dậy của miền Nam anh hùng".

Thừa Thiên-Huế vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng cờ luân lưu Quyết chiến quyết thắng và Nhà nước tặng danh hiệu "Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường".

{keywords}

Quang cảnh lễ mít tinh giải phóng Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Vietnam+

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao cho biết, đúng 6 giờ 30 phút ngày 26/3/1975, lá cờ quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta tung bay trên đỉnh Kỳ Đài-Phu Văn Lâu, đánh dấu một sự kiện lịch sử trọng đại, Thừa Thiên-Huế được hoàn toàn giải phóng.

Để có được ngày vui toàn thắng, cùng với cả nước, tỉnh Thừa Thiên-Huế có trên 100.000 người có công cách mạng; trong đó có gần 19.000 liệt sỹ, 13.000 thương binh, gần 5.000 cán bộ, chiến sỹ bị địch bắt, tù đày...

Phát huy những thành tích đã đạt được, Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên-Huế đoàn kết một lòng, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, hiện đại và văn minh.

Thời gian tới, Thừa Thiên-Huế tập trung tạo bước đột phá kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh; phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ để phát triển bền vững. Tiếp tục xây dựng Thừa Thiên-Huế xứng tầm là đô thị "di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường;" cùng với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung làm tốt vai trò thúc đẩy phát triển vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh.

Tối nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế bắn 1.000 quả pháo hoa tầm cao trong 15 phút.

Theo Vietnam+