- Hội báo Xuân Việt Nam 2015 vừa chính thức khai mạc ở Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào, với hàng nghìn ấn phẩm báo chí xuất bản trong dịp đón Xuân và Tết Nguyên đán Ất Mùi của Việt Nam, cùng nhiều chương trình phát thanh, truyền hình và các trang tin, báo điện tử.

Diễn ra từ ngày 10 đến 20/4, hội báo Xuân giới thiệu các thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam tới nước bạn. Sự kiện cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo Việt Nam với bà con Việt kiều và nhân dân Lào.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại hội báo Xuân

Hội báo do Bộ TT&TT, Bộ VH-TT-DL, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp tổ chức.

{keywords}

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định, những năm qua, báo chí của Việt Nam đã có những bước đổi mới và phát triển không ngừng.

 {keywords}

Hiện nay Việt Nam có 845 cơ quan báo chí in với 1.111 ấn phẩm, 67 đài phát thanh và truyền hình từ trung ương tới tỉnh, thành, 98 báo, tạp chí điện tử, 207 trang tin tổng hợp của các cơ quan báo chí và các đơn vị, tổ chức khác.

Báo chí Việt Nam ngày càng phong phú và đa dạng. Tính chuyên nghiệp, tính hai chiều, tính công khai và minh bạch được coi trọng, phản ánh trung thực tình hình đất nước và thế giới, phù hợp với lợi ích của đất nước và của nhân dân.

Thứ trưởng bày tỏ hy vọng, hội báo Xuân sẽ đóng góp vào sự phát triển tình hữu nghị, tăng cường giao lưu hiểu biết giữa nhân dân 2 nước, giúp người dân Lào hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam. Mặt khác, báo chí Việt Nam đã, đang và sẽ dành nhiều thời lượng để thông tin về các thành quả phát triển kinh tế - xã hội của Lào.

{keywords} 

Đáp từ, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa - Du lịch Lào Sạ-văn-khon La-sa-munti đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Bộ TT&TT dành cho hội báo năm nay và hy vọng, hội báo sẽ được tiếp tục tổ chức những năm tiếp theo, thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa 2 nước.

Trước đó, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc với Bộ TT-VH-DL Lào cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Trọng Cầm (từ Viêng-chăn)