Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang đã trao quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp bậc hàm từ thiếu tướng lên trung tướng cho Giám đốc Công an TP.HCM Nguyễn Chí Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Trần Đại Quang nêu rõ, đây là niềm tự hào không chỉ của cá nhân ông Nguyễn Chí Thành, mà của lực lượng công an thành phố và lực lượng Công an Nhân dân, thể hiện sự quan tâm, chăm lo và giáo dục, rèn luyện đối với lực lượng công an của Đảng, Nhà nước ta.

{keywords}

Đại tướng Trần Đại Quang trao quyết định thăng hàm Trung tướng cho ông Nguyễn Chí Thành

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đô thị lớn nhất, có vị trí, vai trò trung tâm về kinh tế - văn hóa – xã hội, là đầu mối giao lưu quốc tế, có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh, quốc phòng. Nhiệm vụ đặt ra cho công an thành phố để bảo đảm an ninh chính tri, trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, yên bình trong mọi tình huống là rất nặng nề.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Được vinh dự thăng cấp bậc hàm Trung tướng đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là vinh dự to lớn của đồng chí. Tôi mong đồng chí phát huy tinh thần cách mạng, tiếp tục rèn luyện,  phấn đấu để trở thành người lãnh đạo gương mẫu  về mọi mặt, là chỗ dựa tin cậy của cán bộ chiến sĩ công an thành phố Hồ Chí Minh, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh”.

Nhận quyết định, Trung tướng Nguyễn Chí Thành tỏ lòng cảm ơn sự giúp đỡ, đánh giá, ghi nhận về quá trình công tác, chiến đấu trong nhiều năm qua đối với ông của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, sự chung sức, chung lòng của toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an thành phố.  

“Đây là niềm tự hào, cũng là trách nhiệm càng lớn đối với bản thân. Tôi xin tỏ lòng quyết tâm và trách nhiệm cao nhất hứa trước Đảng, Nhà nước, Đảng bộ và nhân dân Thành phố để cùng với toàn thể cán bộ chiến sĩ công an thành phố xây dựng lực lượng công an thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh, hòan thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị, đảm bảo giữa vững an ninh chính trị, trật tự an tòan xã hội trên địa bàn Thành phố”, Trung tướng Nguyễn Chí Thành bày tỏ. 

Theo VGP