- Chiều nay, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã thăm và tặng sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng cho nhà vô địch điền kinh SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền tại Yên Minh, Ý Yên, Nam Định.

Ân cần thăm hỏi VĐV Nguyễn Thị Huyền, ông Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những nỗ lực của gia đình và cá nhân Nguyễn Thị Huyền đã vượt khó, vươn lên đạt thành tích vô địch ở SEA Games 28 tại Singapore và 2 huy chương Vàng giải điền kinh Grand Prix châu Á vừa kết thúc tại Thái Lan.

Đặc biệt, Huyền là VĐV điều kinh đầu tiên của Việt Nam phá kỷ lục, đạt 2 chuẩn dự Olympic thế giới vào năm 2016.

{keywords}

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng cho VĐV Nguyễn Thị Huyền

Nguyễn Thị Huyền sinh năm 1993 tại Ý Yên, Nam Định. Hiện cô đang học năm thứ 4 Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh. Hoàn cảnh đặc biệt của gia đình Huyền trong 22 năm qua thì cả xã Yên Minh, huyện Ý Yên ai cũng biết và vô cùng thương cảm.

Mái nhà chỉ có 3 người phụ nữ, mà chưa bao giờ có bóng đàn ông. Huyền là thành viên ít tuổi nhất nhưng cũng chính là trụ cột. Cô sinh ra đã thiếu sự chăm sóc của bố, tất cả những gì cô có là tình yêu thương của người mẹ - bà Nguyễn Thị Hòe. “Cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam còn có một người chị gái nhưng kém may mắn khi bị chứng bệnh thần kinh bẩm sinh nên 30 năm nay là gánh nặng trên vai người mẹ và Huyền.

“Em đi tập, thi đấu liên miên, một năm ở nhà chẳng được mấy bữa nên bao vất vả dồn cả lên vai mẹ. Mẹ tôi năm nay 60 tuổi rồi, nhưng vẫn phải vất vả chăm chị gái và cày cấy trên một mẫu ruộng”, Nguyễn Thị Huyền tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Hòe chia sẻ: “Giờ em Huyền còn khỏe, còn chạy tốt, còn kiếm được tiền, nhưng không ai biết sau này ra sao. Bao nhiêu tiền cháu gửi về, tôi lại cất tiết kiệm để sau này lo cho 2 chị em”.

Ngay sau khi trở về từ Singapore, cô gái vàng Nguyễn Thị Huyền tâm sự: “Ước mơ lúc này của em chỉ là được vào biên chế nhà nước để sau này có cuộc sống ổn định. Đời vận động viên điền kinh ngắn lắm, trời thương thì ở đỉnh cao phong độ được mấy năm, nếu không may chấn thương thì coi như hết”, Nguyễn Thị Huyền bày tỏ.

Giờ đây, ước mơ của Nguyễn Thị Huyền đã trở thành sự thật khi Giám đốc Sở VH-TT&DL Nam Định Đỗ Thanh Xuân cho biết: Nam Định đã tiến hành các thủ tục để xét đặc cách 2 VĐV xuất sắc của địa phương là Nguyễn Thị Huyền và Dương Văn Thái (người dành 4 HCV liên tiếp qua 3 kỳ SEA Games) vào biên chế chính thức của Sở VH-TT&DL. Đây cũng là lần đầu tiên Nam Định xét đặc cách cho VĐV hưởng chính sách này.

Nhân dịp này, người đứng đầu MTTQ Việt Nam đánh giá cao tỉnh Nam Định và Tổng cục Thể dục Thể thao đã có công phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng nhiều tài năng, qua đó góp phần vào bảng vàng thành tích của thể thao nước nhà.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi nhà vô địch điền kinh SEA Games 28

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị UBND tỉnh Nam Định và Tổng cục Thể dục Thể thao tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp VĐV Nguyễn Thị Huyền đạt được những thành tích cao hơn, hỗ trợ em nâng cao đời sống để yên tâm khi thi đấu xa nhà. Huyền là nhân tài không chỉ của Nam Định mà của quốc gia, vì vậy cần kịp thời có chính sách để em thi đấu thật tốt, tiếp tục học tập để sau này trở thành huấn luyện viên giỏi.

Nói chuyện với VĐV Nguyễn Thị Huyền, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Huyền sẽ tiếp tục luyện tập tốt, giữ vững kỷ luật, đoàn kết nội bộ, đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.

Quyển sổ tiết kiệm do Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp trao cho nhà vô địch SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất, mà đó thực sự là nguồn lực tinh thần vô cùng to lớn của nhân dân cổ vũ “cô gái vàng” gặt hái nhiều chiến thắng hơn nữa trên đấu trường Olympic.

Từ Lương - Ảnh: Văn Dân