Sáng 13/7, Thủ Tướng Lào Thongsing Thammavong dẫn đầu Đoàn công tác cấp cao của Chính phủ Lào đã có chuyến thăm thành phố Đà Nẵng và ghé thăm khu du lịch Bà Nà Hills.

Đón tiếp Thủ tướng Lào có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Phân ban Hợp tác Việt Nam - Lào; Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam và thành phố Đà Nẵng.

{keywords}

Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào Thongsing Thammavong cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào đã đến thăm khu du lịch Bà Nà Hills

Sau khi nghe đại diện tập đoàn Sun Goup giới thiệu về tình hình đầu tư xây dựng Khu du lịch Bà Nà Hill, Thủ tướng Lào Thammavong bày tỏ cảm ơn đến Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group đã tiếp đón đoàn trọng thị.

Thủ tướng Lào Thammavong bày tỏ vui mừng về thành tựu phát triển mọi mặt về kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, điển hình là Khu du lịch Bà Nà Hill là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

{keywords}

Tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cũng vui mừng báo cáo với Thủ tướng Lào về giải thưởng Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam mà Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa trao cho Bà Nà Hills ngày 8/7/2015.

{keywords}

Từ khi đưa vào vận hành tuyến cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới và được báo Telegraph của Anh xếp thứ 3 trong trong danh sách 11 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới tới nay, mỗi năm Bà Nà Hills thu hút khoảng 1,5 triệu lượt khách du lịch, góp một phần không nhỏ vào sự phát triển ngành công nghiệp không khói Đà Nẵng.

{keywords}
{keywords}

Sự thành công này của Bà Nà Hills bắt nguồn từ chính sách hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư của chính quyền Thành phố Đà Nẵng trong sự định hướng đúng đắn của các cấp lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt Nam. Với sự đầu tư mạnh mẽ quyết liệt và tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn Sun Group, Bà Nà đã thay da đổi thịt từng ngày trở thành một Bà Nà Hills sôi động và nhiều tiềm năng, xứng đáng là điểm đến đáng mong đợi của du khách khi ghé thăm Đà Nẵng.

Từ một khu du lịch phục vụ cho các sỹ quan Pháp hơn một trăm năm trước, hôm nay Bà Nà đã thay da đổi thịt từng ngày trở thành một Bà Nà Hills sôi động và nhiều tiềm năng.

Với hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới và được báo Telegraph của Anh xếp thứ 3 trong trong danh sách 11 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới, khu Làng Pháp mang hơi thở châu Âu cổ điển, khu vui chơi trong nhà Fantasy Park là một trong năm khu vui chơi trong nhà lớn nhất châu Á, cùng các hạng mục độc đáo khác như tàu hỏa leo núi đầu tiên ở Việt Nam, máng trượt siêu tốc, Vườn hoa Tình yêu, hầm rượu cổ… Bà Nà Hills cũng đã trở thành một điểm đến ấn tượng trong bản đồ Du lịch Đà Nẵng.

Doãn Phong