- Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày ra số đầu (5/8/1930-5/8-2015), tạp chí Cộng sản vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm hôm nay, Tổng biên tập tạp chí Cộng sản Vũ Văn Phúc nhận định từ khi ra số đầu ngày 5/8/1930, với tiền thân là tạp chí Đỏ do Nguyễn Ái Quốc sáng lập và làm chủ bút, đến nay, đặc biệt trong 30 đối mới, tạp chí Cộng sản đã luôn đi đầu trong tuyên tuyền, giáo dục về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh...

{keywords}

Tổng biên tập tạp chí Cộng sản Vũ Văn Phúc

"Tạp chí đã luôn đi tiên phong trong hướng dẫn lý luận và hoạt động thực tiễn cho cán bộ, đảng viên, động viên phong trào quần chúng, chủ động tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước", ông Vũ Văn Phúc nói.

Tạp chí cũng tham gia tích cực và có hiệu quả vào việc nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, hợp tác quốc tế, hoạt động xã hội, từ thiện...

Ghi nhận sự đóng góp này, ngày 23/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định tặng thưởng huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai cho tạp chí Cộng sản. Tại buổi lễ hôm nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người trực tiếp trao tặng phần thưởng cao quý này cho Bộ biên tập và những cán bộ lão thành đã gắn bó với tạp chí.

{keywords}

{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao huân chương Hồ Chí Minh cho Bộ biên tập tạp chí Cộng sản

Lần đầu tiên tạp chí Cộng sản nhận huân chương Hồ Chí Minh là năm 1985.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh mong tạp chí Cộng sản luôn phấn đấu giữ vững vị thế là cơ quan lý luận chính trị của TƯ Đảng.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh

"Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng, phức tạp, đất nước đang đứng trước những thời cơ và thách thức lớn, nhiệm vụ nặng nề và cũng là niềm vinh dự lớn của tạp chí Cộng sản là: Trên cơ sở phân tích, dự báo tình hình thế giới và trong nước, đẩy mạnh tổng kết thực tiễn, nghiên cứu phát triển lý luận, hướng dẫn, phổ biến cho cán bộ đảng viên và nhân dân một cách cơ bản, hệ thống, sinh động và hiệu quả, nhằm thực hiện hai nhiệm vụ cơ bản xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", ông Đinh Thế Huynh nói.

Nhiệm vụ trước mắt của tạp chí Cộng sản là thu hút tập hợp những ý kiến đóng góp của nhân dân vào các văn kiện Đại hội Đảng lần thứ 12 sắp tới.

Chung Hoàng

Không giấu giếm mặt trái