- Bệnh viện ung thư Đà Nẵng do ông Nguyễn Bá Thanh, cố Trưởng Ban Nội chính TƯ, vận động xây dựng, được bàn giao cho Sở y tế TP Đà Nẵng quản lý, trở thành bệnh viện công lập.

Lễ bàn giao bệnh viện ung thư Đà Nẵng cho Sở y tế TP Đà Nẵng quản lý diễn ra sáng nay. 

Bắt đầu hoạt động từ ngày 19/1/2013, trong hơn 2 năm qua, bệnh viện đã tiếp nhận và chữa trị ung thư miễn phí cho hàng nghìn người dân nghèo thuộc các tỉnh miền Trung.

{keywords}

                                    Bệnh viện ung thư Đà Nẵng Ảnh: Zing

Tuy nhiên, bệnh viện cũng bộc lộ một số yếu kém trong quản lý, điều hành, cùng với việc chưa phân định rành ròi mô hình bệnh viện công hay tư. 

Trong kỳ họp thứ 14 vừa qua, HĐND TP Đà Nẵng đã quyết định chuyển thành bệnh viên công lập và chuyển về Sở y tế Đà Nẵng quản lý.

Theo đó, Sở tiếp nhận toàn bộ cán bộ công nhân viên, người lao động đang làm việc tại đây cũng như tiếp nhận nguyên trạng toàn bộ cơ sở vật chất hạ tầng của bệnh viện. 

{keywords}

Lễ ký quyết định bàn giao bệnh viện ung thư cho Sở Y tế Đà Nẵng

Tại buổi tiếp nhận sáng nay, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở y tế  Đà Nẵng cho biết sẽ duy trì tất cả các hoạt động của bệnh viện để vừa phát triển chuyên môn, vừa đảm bảo tính nhân văn của bệnh viện, nhất là trong công tác khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

“Vấn đề là làm thế nào để tiếp tục khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân ung thư, như sinh thời anh Nguyễn Bá Thanh đã mơ ước về một bệnh viện chuyên ung thư hàng đầu tại khu vực, cũng như chia sẻ một phần gánh nặng với bệnh nhân”, bà Yến nói.

Bên cạnh việc vận hành theo cơ chế công lập, bệnh viện vẫn sẽ tiếp tục mô hình mà ông Bá Thanh lúc còn sống theo đuổi đó là vận động từ các nhà tài trợ hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Bệnh viện ung thư Đà Nẵng rộng 15ha, nằm tại vị trí phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, có tổng kinh phí đầu tư xây dựng 1.500 tỷ đồng vận động từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, cùng với nguồn từ xổ số kiến thiết của thành phố và hỗ trợ của Chính phủ. 

Lê Minh - Vũ Trung