Sau 3 năm Honda Việt Nam triển khai chương trình giáo dục ”ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, đã có đến hơn 150.000 em học sinh lớp 3 đã được ươm mầm ý thức ATGT.

Gieo ý thức ATGT cho học sinh tiểu học

Năm học 2010 - 2011 này, cùng với gần 60.000 em học sinh lớp 3 của thủ đô Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và 8 huyện/ thị tỉnh Hải Dương, trên 29.000 học sinh lớp 3 tại 5 quận của Tp.HCM là quận Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh & Q.12 cũng đã được làm bạn với cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, từ đó nâng con số học sinh được tham dự chương trình giáo dục ý nghĩa, hiệu quả này lên con số gần 89.000 em.


Các em nhỏ háo hức tham gia các buổi Vui học ATGT do Honda tổ chức

Như vậy, sau 3 năm Honda Việt Nam triển khai chương trình giáo dục ”ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, đã có đến hơn 150.000 em học sinh lớp 3 đã được ươm mầm ý thức ATGT. Đây tuy là một con số còn khiêm tốn nhưng là bước khởi đầu tốt đẹp trên con đường chuẩn bị thực hiện mục tiêu xa hơn: Mở rộng chương trình đến với các em nhỏ trên toàn quốc.

Sau các khóa Tập huấn, hướng dẫn sử dụng sách cho các thầy cô giáo từ đầu năm học, tới nay đã có trên 650 trường tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương và Tp.HCM triển khai giảng dạy ATGT cho học sinh theo cuốn sách “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”.

Nhân viên Honda đang hướng dẫn các em học sinh
Với nội dung bổ ích, phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, chương trình đã nhanh chóng giành được sự tin tưởng của những nhà chuyên môn, được các thầy cô giáo cũng như các bậc phụ huynh hoan nghênh, ủng hộ. Bên cạnh đó, các em nhỏ cũng rất say mê học ATGT cùng cuốn sách hấp dẫn, phương pháp giảng dạy khoa học, khơi dậy tính tích cực của học sinh và đặc biệt là thông qua các buổi “Vui học ATGT” mẫu bổ ích và lý thú do Công ty Honda Việt Nam tổ chức tại một số trường tiểu học.

Học mà chơi, chơi mà học

Các buổi Vui học ATGT mẫu được Honda Việt Nam tổ chức với mục đích đem đến cho các em nhỏ những ngày hội kiến thức đầy màu sắc, đồng thời cũng là một phương pháp giáo dục vô cùng hiệu quả, kết hợp “Học mà chơi, chơi mà học”. Đến với các buổi Vui học mẫu, các bạn nhỏ đã được Hướng dẫn viên của Honda Việt Nam hướng dẫn những kiến thức cơ bản những vô cùng hữu ích để tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội tham gia vào nhiều trò chơi sôi nổi, sinh động, giúp nâng cao kiến thức ATGT. Đặc biệt, sân trải nghiệm giao thông thực tế cũng đón chờ các bạn nhỏ tham gia học tập trực quan và trực tiếp thực hành lái xe đạp an toàn trên sân.

Các em hào hứng tham gia trò chơi trong Vui học ATGT
12 buổi Vui học mẫu được Honda Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương và Tp.HCM thực sự giống như 12 ngày hội ATGT tại các trường. Không chỉ có vậy, sau các buổi Vui học mẫu, rất nhiều trường dưới sự tư vấn của công ty Honda Việt Nam đã tự đứng ra tổ chức những buổi Vui học ATGT cho các em học sinh.

Đây cũng là điểm rất mới của chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” trong năm nay, đánh dấu công tác chuyển giao phương thức tổ chức hoạt động giảng dạy tới các trường. Đó cũng là nền tảng cần thiết để chương trình giáo dục ATGT hiệu quả này được triển khai rộng khắp cho học sinh tiểu học cả nước.

Thành công của chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” được khẳng định rõ nhất qua sự đón nhận và tình cảm yêu mến của các em nhỏ khi học về ATGT. Giờ đây, môn học ATGT tưởng chừng khô cứng đã trở thành môn học lý thú đối với tất cả các em. Hy vọng rằng với những kiến thức học được qua chương trình, các em có thể biết cách tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm có thể gặp phải trong quá trình tham gia giao thông. Đây cũng là nền tảng quan trọng để tiến tới xây dựng một xã hội giao thông văn minh, an toàn tại Việt Nam.

Để tăng thêm niềm vui cho các bạn nhỏ, tới đây công ty Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông cho tất cả học sinh lớp 3 đã được học theo cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương và Tp.HCM. Cuộc thi sẽ tạo ra sân chơi, nơi các em giao lưu, kết bạn và thể hiện ý thức ATGT.

  • Anh Vũ