Với 40 triệu, người dùng có nhiều lựa chọn để mua xe tay ga, đặc biệt với việc Honda vừa ra mắt Air Blade mẫu mới và Yamaha thay áo cho Nouvo.

Xe tay ga tầm giá 40 triệu có khá nhiều sự lựa chọn. Nhưng tùy vào từng nhu cầu của người dùng thích loại kiểu dáng đẹp, tiết kiệm nhiên liệu hay giá cả để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Honda Air Blade mới và cũ

Honda vừa ra mắt Air Blade mới với thay đổi lớn nhất nằm ở thiết kế. Xe trang bị hệ thống đèn LED, khả năng định vị vị trí thông minh, động cơ ESP 125cc tiết kiệm hơn 4% so với phiên bản trước. Tuy nhiên, Air Blade đời 2014 vẫn được đánh giá cao hơn về thiết kế. Dòng xe này cũng vừa bị khai tử, vì thế giá bán bị đội lên từ 2-5 triệu đồng.

{keywords}

Air Blade đời cũ. (Ảnh: Vietq)

Nhìn chung Air Blade cũ khá trung tính, phù hợp cho cả nam lẫn nữ, trong khi model mới có thiết kế sắc cạnh, phong cách thể thao. Cốp xe rộng đủ để bỏ mũ bảo hiểm và đồ cá nhân, thậm chí là máy tính. Máy chạy bền và tiêu tốn ít nhiên liệu.

Nếu là người đi làm, Air Blade khá phù hợp cho bạn. Hơn nữa, trung tâm bảo dưỡng của Honda có mặt ở hầu hết các địa phương trên toàn quốc. Air Blade được trang bị động cơ eSP 125cc, công suất tối đa 8,4 kW, mô-men xoắn cực đại 11,26 Nm.

{keywords}

Air Blade đời mới. (Ảnh: Zing)

Air Blade mới có 3 phiên bản gồm bản thể thao, bản cao cấp và bản sơn từ tính với mức giá lần lượt là 37,99 triệu đồng, 39,99 triệu đồng và 40,99 triệu đồng. Giá Air Blade cũ theo niêm yết cũng không quá chênh lệnh, nhưng ra đại lý bị đội lên rất nhiều do khan hàng.

Yamaha Nouvo FI

Ngay sau lễ ra mắt Air Blade mới của Honda, Yamaha cũng tung ra bản Nouvo FI 2016 nhằm cạnh tranh với đối thủ. Nouvo vẫn là một trong những dòng xe tay ga được nhiều người ưa dùng. Xe trang bị động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn 125cc, phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 7,8 kW và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm.

{keywords}

Hình ảnh Nouvo đời cũ, trong khi phiên bản mới chỉ thay đổi tem, thiết kế gần như giữ nguyên. (Ảnh: Tinhte)

Nouvo có hộp đựng đồ rộng, thiết kế kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, phù hợp với nam giới hơn là các bạn nữ. Giá bán của 3 phiên bản Nouvo FI 2016 GP, SX và RC tại Việt Nam lần lượt là 36,4 triệu đồng, 33,9 triệu đồng và 35,9 triệu đồng.

Honda Lead 2015

Lead 2015 dùng động cơ 4 thì, 110 cm3 với hệ thống phun xăng điện tử cho mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 2,5 lít/ 100km. Xe có đèn báo thay dầu khá phù hợp cho các bạn nữ không để ý tới việc thay mới. Cốp xe 37 lít có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm.

{keywords}

Honda Lead 2015. (Ảnh: Autodaily)

Ngoài ra, sàn để chân của Lead khá rộng, ổ khóa đa năng gồm khóa điện, khóa từ và khóa yên rất an toàn. Lead được nhiều chị em ưa chuộng và có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn.

Giá Lead 125cc – Phiên bản Cao cấp là 38,49 triệu đồng, trong khi bản Tiêu chuẩn có giá 37,49 triệu đồng.

Yamaha Acruzo

Acruzo ra mắt hồi tháng 10 vừa qua phù hợp với chị em nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 99 kg và dễ điều khiển. Yamaha trang bị cho Acruzo khối động cơ Blue Core dung tích 125cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí và công nghệ phun xăng điện tử. Xe cho công suất 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm.

{keywords}

Yamaha Acruzo. (Ảnh: Autodaily)

Giá xe Acruzo Standard 2015 là 34,99 triệu đồng, riêng bản Deluxe 2015 nhỉnh hơn một chút, vào khoảng 36,49 triệu đồng.

Piaggio Fly 3V

Piaggio Fly 3V có động cơ 4 kỳ phun xăng điện tử, công suất 10,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm. Xe giảm thiểu đáng kể tiếng ồn và độ rung so với phiên bản trước. Nhưng nhìn chung, ở trong dải vận tốc từ 25 km/h trở xuống, Fly 3V tạo rung rõ rệt, chỉ khi tăng tốc lên mới giảm.

{keywords}

Piaggio Fly 3V. (Ảnh: Tinhte)

Hệ thống phanh tương đối chuẩn xác, nhưng không thêm công nghệ phanh kết hợp cả trước cả sau. Xe dễ vận hành, tay ga nhẹ và có cốp rộng. Fly 3V tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,3 lít/ 100 km. Đây là dòng tay ga phù hợp với các bạn nữ.

Giá Piaggio Fly 3V vào khoảng 41,9 triệu đồng với 4 sắc để người dùng tùy chọn.

Yamaha Nozza Grande

Trong số những dòng xe tay ga cho nữ, Grande luôn được đánh giá cao nhờ thiết kế nhỏ gọn, di chuyển dễ dàng trong thành phố. Máy chạy êm, ít tiêu hao nhiên liệu. Kiểu dáng mềm mại hướng tới đối tượng khách hàng là nữ giới.

{keywords}

Yamaha Nozza Grande. (Ảnh: vespalx)

Tuy nhiên, Grande lại có nhược điểm khi chạy đường trường. Nozza Grande được trang bị động cơ 125cc, xi-lanh 4 thì, làm mát bằng không khí và tiêu hao nhiên liệu trung bình 1,85 lít/100 km.

Giá xe Grande STD vào khoảng 39,99 triệu đồng, bản Grande-DX ( Grande Deluxe) là 41,99 triệu đồng.

Honda Vision

Trong vài năm trở lại đây, Vision nổi lên như dòng tay ga được ưa chuộng nhất của phái nữ. Xe có thiết kế tinh tế, đường nét mềm mại, sang trọng. Đặc biệt, cốp rộng, móc treo tiện lợi và ổ khóa đa năng. Vision được trang bị động cơ eSP tiết kiệm nhiên liệu và có nhiều màu sắc cá tính cho người dùng lựa chọn.

{keywords}

Honda Vision 2014. (Ảnh: vespalx)

Giá Honda Vision 2014 bản tiêu chuẩn là 34,3 triệu đồng và bản thời trang là 34,5 triệu đồng.

(Theo VnTinnhanh)