Nên tận dụng dịp các hãng xe tung ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn trong tháng cuối năm để "tậu" cho mình một chiếc xe. Trong tháng 12/2016, rất nhiều hãng xe đang tung ra những "chiêu bài" khuyến mãi với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đúng như một số thông tin đã đưa, theo lộ trình, từ ngày 01/01/2017, khi Việt Nam thực hiện Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA), một số dòng xe ôtô nhập khẩu từ ASEAN, cụ thể là Thái Lan và Indonesia như Honda Accord, Mitsubishi Pajero Sport, Mitsubishi Attrage và Mirage, Toyota Yaris, Ford Everest, hay Suzuki Ciaz…sẽ được giảm thuế nhập khẩu từ 40% như hiện tại xuống còn 30%.

{keywords}

Dù thuế nhập khẩu ô tô giảm nhưng nhiều chuyên gia nhận định giá xe sẽ không giảm nhiều trong năm 2017

Với tỷ lệ giảm thuế này, dự báo giá bán lẻ của nhiều mẫu ô tô từ ngày 01/01/2017 sẽ giảm trên dưới 7% so với hiện tại. Tuy nhiên, trên đây chỉ là số liệu tính toán đơn thuần dựa trên thuế nhập khẩu, trên thực tế, bản thân cách tính giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới cũng đã có thay đổi khi xuất hiện “chi phí khác” theo quy định, chẳng hạn như chi phí kho vận, marketing...Do vậy, các chi phí cấu thành giá xe ở mỗi doanh nghiệp sẽ không hoàn toàn đồng nhất.

Bên cạnh đó, các nhà nhập khẩu và phân phối cũng phải cân nhắc giá bán lẻ của từng mẫu xe để tránh tạo nên chênh lệch lớn giữa xe lắp ráp trong nước với xe nhập khẩu, giữa xe nhập khẩu từ ASEAN với xe nhập khẩu từ các nước và vùng lãnh thổ khác. Vì vậy, theo nhiều chuyên giá, giá xe từ năm 2017 có thể sẽ giảm nhưng thực chất mức giảm sẽ không đáng kể.

Chính vì vậy, nên tận dụng dịp các hãng xe tung ra nhiều chương trình ưu đãi giá, khuyến mãi quà tặng lớn trong tháng cuối năm để "tậu" cho mình một chiếc xe. Trong tháng 12/2016, rất nhiều hãng xe đang tung ra những "chiêu bài" khuyến mãi với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, mua xe vào thời điểm này còn phù hợp hơn vì sẽ giúp bạn có phương tiện phục vụ cho việc đi lại trong dịp lễ Tết Nguyên Đán.

{keywords}

Ford EcoSport

Vấn đề thứ 2, với số tiền khoảng 700 triệu đồng, nếu muốn mua một mẫu xe gầm cao, bạn có thể chọn mua Ford EcoSport. Đây là mẫu SUV cỡ nhỏ bán khá chạy của Ford Việt Nam. Ưu điểm của EcoSport là sự đa dụng, "gầm cao máy thoáng" (khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm) cùng thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Hiện tại, EcoSport đang được phân phối với 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam, bao gồm phiên bản 1.5L TiVCT Trend 5MT giá 585 triệu đồng, phiên bản 1.5L TiVCT Titanium 6AT giá 658 triệu đồng và phiên bản đặc biệt 1.5L Titanium AT Black Edition 6AT giá 664 triệu đồng. Cả 3 phiên bản trên đều được trang bị động cơ DOHC 1.5L Duratec 16 van, sản sinh công suất 108 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này đi kèm cũng tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp.

Tuy nhiên, cũng lưu ý với bạn, Ford Ecosport là mẫu xe hiện đang được Ford Việt Nam phân phối theo dạng xe lắp ráp trong nước. Vì vậy, việc giảm thuế nhập khẩu như đề cập trên đây không ảnh hưởng đến giá bán của mẫu xe này.

(Theo Otos)