Để lái xe luôn tỉnh táo khi đi đường, nhiều người cho rằng cần có một người bên cạnh, đặc biệt là người yêu của lái xe, hỏi chuyện và chăm sóc trong suốt chặng đường.

Theo nhiều lái xe, việc có người bên cạnh nói chuyện trong suốt hành trình sẽ giúp họ tỉnh táo, thoải mái và quên đi cơn buồn ngủ. Nếu đi cùng bạn bè, trò chuyện là cách chống gây buồn ngủ hiệu quả nhất. Những câu chuyện sẽ làm hành trình thêm thú vị, chặng đường có cảm giác ngắn hơn và tỉnh táo hơn.

Thành viên tên Trung xác nhận, đây là cách chuẩn nhất, chạy về quê mà vợ con cứ lăn ra ngủ là mình cũng muốn ngủ theo còn hò hét nói chuyện thì thấy tỉnh táo hẳn.

{keywords}

Lái xe Trung cho rằng, trò chuyện với người đi cùng bạn là cách chống buồn ngủ dễ dàng nhất. Hơn nữa, trò chuyện còn có thể giúp ngăn ngừa mệt mỏi. Điều này có thể thực hiện ngay cả với một đứa trẻ hay một con vật cưng, thậm chí đó là màn độc thoại từ một phía thì bạn cũng nên áp dụng để chống buồn ngủ.

“Hồi trước đi xe khách đêm mấy anh tài hay rủ mấy em xinh xinh lên ghế phụ ngồi, nhiều khi còn free tiền vé miễn chịu ngồi tiếp chuyện với anh. Cứ tưởng mấy ông tán gái hoá ra cho đỡ buồn ngủ”, anh chia sẻ.

Còn thành viên car_passion cho rằng: “Tốt nhất chở theo một em xinh trắng trẻo, mặc váy ngắn ngồi lả lơi bên cạnh là tỉnh ngay thôi. Cho dù chạy xuyên đêm”.

Thậm chí có lái xe còn cho rằng: “Bảo đứa ngồi bên cạnh rình lúc thiu thiu ngủ tát cho một cái thật mạnh là tỉnh ngay, nhưng nhớ tấp vào lề không là giật mình sinh ra giật nhiều thứ”.

“Kinh nghiệm chống buồn ngủ là chở gấu bên cạnh và hỏi: "Tại sao lúc trước tôi lại lấy cô nhỉ? Em đảm bảo cụ tỉnh táo suốt đêm luôn!”, một lái xe khác ví von.

Cách tốt nhất chống lại cơn buồn ngủ chính là... đi ngủ. Nếu bất chợt nhận thấy dấu hiệu buồn ngủ, tốt hơn hết là bạn đừng lái xe nữa. Hãy tấp xe vào lề, quan sát dừng đỗ xe một cách đúng luật, ngả lưng ghế và chợp mắt một lát. Chỉ có như vậy mới thực sự giúp bạn cảm thấy khá hơn.

D.Anh

Tổng hợp mẹo lái xe an toàn trong thời tiết mưa giông sấm sét

Tổng hợp mẹo lái xe an toàn trong thời tiết mưa giông sấm sét

Nắm vững các mẹo sau trước khi dấn thân vào điều kiện thời tiết khắc nghiệt này sẽ giúp bảo vệ tính mạng của bạn cũng như hành khách trên xe.

Quy định thời gian lái xe của các tài xế quốc tế như thế nào?

Quy định thời gian lái xe của các tài xế quốc tế như thế nào?

Ở nhiều nước như Anh, sau khi lái xe khoảng 5 tiếng 30 phút, tài xế xe chở khách buộc phải nghỉ ngơi, giải lao trong vòng tối thiểu 30 phút.

Nghiền nát siêu xe Lamborghini và lô xe 70 chiếc nhập lậu gần 4 triệu USD

Nghiền nát siêu xe Lamborghini và lô xe 70 chiếc nhập lậu gần 4 triệu USD

Trước sự chứng kiến của Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte, lô xe nhập lậu gần 70 chiếc bao gồm cả 1 siêu xe Lamborghini và 8 chiếc mô tô hạng sang đã bị nghiền nát.