Bản xe độ GTsport cuối cùng của TechArt

 - Trước khi thế hệ Porsche 911 Turbo S hiện tại bị "khai tử", hãng TechArt tới từ Đức đã tạo ra 30 bản  xe độ GTsport cuối cùng, sở hữu nhiều thay đổi so với xe nguyên bản.

Xe độ offroad từ mẫu SUV điện Tesla Model X
Thú vị xe độ thành Volga Nga từ mẫu BMW 5 Series đời cũ
Xe độ “cơ bắp” Dodge Challenger SRT Demon mạnh nhất thế giới

Trong thời gian tới, Porsche chuẩn bị tung ra thế hệ mới của dòng xe thể thao nổi tiếng 911 với tên mã 992, thay thế cho đời 991 hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc mọi phiên bản 911 991 sẽ dần bị "khai tử", trong đó có chiếc xe độ Porsche 911 Turbo mạnh mẽ. Để tiễn đưa 911 Turbo thế hệ hiện tại, hãng TechArt đã công bố mẫu xe mới, được sản xuất giới hạn với tên gọi GTsport 1 of 30, dựa trên cơ sở 911 Turbo.

Bản xe độ GTsport cuối cùng của TechArt
Ảnh: xe độ GTsport cuối cùng của TechArt

Được thành lập vào năm 1987 tại Đức, TechArt là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất trong giới xe độ Porsche. Các sản phẩm của hãng có độ hoàn thiện cao tới mức TechArt được coi như là một thương hiệu xe độc lập. Dựa trên cơ sở phiên bản 911 Turbo S cao cấp nhất, TechArt GTsport 1 of 30 còn được nâng cấp toàn diện về mọi mặt, khiến mẫu xe thể thao này càng trở nên hoàn hảo hơn nữa.

Bản xe độ GTsport cuối cùng của TechArt
Ảnh: xe độ GTsport cuối cùng của TechArt

Bắt đầu từ phần quan trọng nhất là động cơ của chiếc xe, ở dạng nguyên bản 911 Turbo S vốn đã khá mạnh mẽ với công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. Tuy nhiên với gói nâng cấp Techtronic của Techart, con số này đã được được đẩy lên thành 640 mã lực và 880nm, khiến cho xe độ GTsport 1 of 30 chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa 338km/h.

Khí thải của động cơ được dẫn qua hệ thống xả thể thao, không chỉ giúp TechArt GTsport 1 of 30 "thoáng máy" hơn mà còn đem tới khả năng điều chỉnh được âm lượng của pô một cách linh hoạt. Trong đó, riêng phần đuôi ống xả được làm bằng titan và bọc xung quanh bởi ốp carbon chống nóng. Chưa dừng lại ở đó, TechArt còn trang bị cho chiếc xe hệ thống treo thấp hơn 3cm và lắp bộ mâm 5 cây đường kính 20 inch với tên gọi Formula IV. Bộ mâm này đi kèm lốp Michelin Pilot SuperSport độ bám đường cao.

 
Bản xe độ GTsport cuối cùng của TechArt
Ảnh: nội thất xe độ GTsport cuối cùng của TechArt

Có thể nói, là một mẫu xe hoàn thiện, TechArt cũng không thể quên được việc nâng cấp ngoại hình cho 911 Turbo S để trở thành xe độ GTsport 1 of 30. Mặc dù vậy, khác với nhiều bản độ trước đây của hãng, chiếc xe vẫn sở hữu vẻ ngoài giản dị và khá gần với xe nguyên bản do TechArt đã không lựa chọn các gói widebody dữ dằn. Thay vào đó, GTsport 1 of 30 chỉ được trang bị một bộ kit khí động học đơn giản, nẹp dưới cản trước/sau và hai bên thân xe của 911 Turbo S. Những chi tiết này đều làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.

Sợi carbon tiếp tục được TechArt sử dụng để trang trí cho cả nội thất của GTsport 1 of 30, trong khi tay lái nguyên bản của chiếc xe được hãng thay thế với vành đường kính nhỏ hơn. Toàn bộ nội thất có thể được bọc lại theo bất kỳ chất liệu hoặc màu sắc nào được khách hàng yêu cầu.

Đúng như tên gọi, TechArt sẽ chỉ tạo ra đúng 30 chiếc xe độ GTsport 1 of 30. Để có thể nâng cấp một chiếc 911 Turbo S lên cấu hình GTsport 1 of 30, khách hàng sẽ phải trả 29.991 Euro (tương đương 799 triệu đồng).

Dùng điện thoại khi đổ xăng khiến ô tô nổ như bom?

Dùng điện thoại khi đổ xăng khiến ô tô nổ như bom?

Theo dự đoán, chiếc xe bất ngờ phát nổ khi đang đổ xăng do có người ngồi trên xe sử dụng điện thoại.

Những chiếc ô tô Mazda cũ này đang rao bán tầm giá 200 triệu tại Việt Nam

Những chiếc ô tô Mazda cũ này đang rao bán tầm giá 200 triệu tại Việt Nam

Có một số mẫu ô tô Mazda cũ trong tầm giá 200 triệu đang được rao bán trên chợ xe hơi cũ tại Việt Nam.

7 mẹo đơn giản bảo vệ ô tô mùa nắng nóng kỷ lục

7 mẹo đơn giản bảo vệ ô tô mùa nắng nóng kỷ lục

Giống như con người, ôtô cũng cần được bảo vệ trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp hoặc hư hại một số bộ phận.

Nhật Linh (tổng hợp)