Tốc độ lưu hành tại một số khu vực đông dân cư có thể sẽ bị giảm sau khi tăng thêm 10km/h từ ngày 1/3/2016 và một số biển hạn chế tốc độ được đề nghị tái xuất sau hơn 1 năm bị nhổ.

Đề xuất này được Cục Cảnh sát Giao thông và Uỷ ban ATGT Quốc gia đưa ra trong buổi lễ phát động Tuần lễ an toàn đường bộ lần thứ 4 do Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề “Tốc độ”.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, Phó cục trưởng Tổng cục CSGT cho rằng, vi phạm tốc độ là 1 nguyên nhân quan trọng góp phần gây ra tai nạn giao thông và trong năm 2016, 12,9% các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng là lỗi này.

{keywords}
Biển hạn chế tốc độ sắp tới sẽ được cắm lại?

Khảo sát thực tế của Cục cũng cho thấy, việc chạy quá tốc độ ở khu vực đô thị theo thông tư 91 đang cần phải xem xét lại vì nhiều khu vực đông dân cư, người tham gia giao thông chấp hành chưa tốt nên tăng tốc độ cho phép lưu thông ít nhiều dẫn tới tình trạng phóng nhanh vượt ẩu.

Do đó, Cục CSGT đề nghị tính toán và cắm biển hạn chế tốc độ tại những khu vực chưa phù hợp. Thiếu tướng Dánh cho biết, trong thời gian tới, Cục CSGT sẽ phối hợp cùng Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT khảo sát thực tế rồi quyết định chỗ nào cần cắm biển hạn chế tốc độ, chỗ nào cần bổ sung biển báo tốc độ để làm căn cứ xử lý vi phạm và bàn lại 1 số vấn đề, trong đó nếu cần có thể sửa đổi thông tư 91 để giảm tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, từ ngày 6/4 đến 16/5, Cục CSGT sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác tổ chức cao điểm kiểm tra, giám sát vi phạm tốc độ với nhiều hình thức từ CSGT trực tiếp xử lý tới việc lực lượng chức năng hoá trang mật phục để phát hiện các vi phạm. Bên cạnh đó, xử lý phạt nguội các lỗi vi phạm tốc độ cũng sẽ được đẩy mạnh và xử lý nghiêm, đồng thời xem xét trách nhiệm tổ chức giao thông khi có xảy ra tai nạn.

(Theo Lao động)