Không những chở bạn gái trên làn đường dành cho ô tô, Toán còn dùng côn kim loại giấu trong cốp xe máy hành hung những người trên ô tô phía sau.

TAND tỉnh An Giang vừa chấp nhận kháng cáo, sửa án sơ thẩm, giảm cho bị cáo Phan Văn Toán (ngụ TP Long Xuyên) từ 12 tháng tù xuống còn chín tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

{keywords}

Hình minh họa

HĐXX nhận định tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Hơn nữa, bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng nhưng cấp sơ thẩm chưa xem xét đến khi quyết định hình phạt là chưa phù hợp. Vì vậy, đây được xem là tình tiết mới để giảm án cho bị cáo.

Theo hồ sơ, tối 18/1/2016, Toán chở bạn gái LTHN hướng từ phà Vàm Cống đến TP Long Xuyên trên làn đường dành cho ô tô. Khi qua cầu Rạch Gòi Lớn, thuộc phường Mỹ Quý thì phía sau có ô tô do Ngô Tấn Hiệp điều khiển chở Ngô Tấn Vinh và Nguyễn Văn Dũng.

Hiệp bóp còi xin vượt qua nhưng Toán vẫn chạy xe trên làn ô tô. Hiệp điều khiển xe vượt theo hướng bên phải xe của Toán. Toán thấy những người trong ô tô chỉ tay về hướng của Toán nên đuổi theo chửi.

Sau đó, Hiệp cho ô tô vượt lên ép xe của Toán dừng lại. Toán liền mở cốp lấy cây côn bằng kim loại cầm trên tay thì bị Hiệp, Vinh dùng tay, Dũng dùng nón bảo hiểm đánh Toán. Toán lấy côn ra đánh trả, gây thương tích cho Vinh 11%, Hiệp 3% và Dũng 2%.

(Theo Plo)