- Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do mở cửa xe ô tô bất cẩn. Một clip ghi lại những vụ tai nạn thương tâm do mở cửa ô tô bất cẩn được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của mọi người.

Clip: Những vụ tai nạn thương tâm do mở cửa ô tô bất cẩn (Nguồn: Vitalk)

Đoạn clip này một lần nữa cảnh báo các tài cần hết sức thận trọng khi mở cửa xe. Qua đó, clip cũng nhắc nhở người đi đường nên cảnh giác mỗi khi đi gần các ô tô đang dừng đỗ, tránh va chạm có thể xảy ra.

Mở cửa xe ô tô là một hành động tưởng chừng rất đơn giản, song chỉ với một vài giây sơ ý và thiếu cẩn trọng, hành động đó có thể gây nguy hiểm cho người khác. Nhiều trường hợp chỉ vì mở cửa xe không đúng cách, thiếu chú ý quan sát mà gây ra những vụ tai nạn thương tâm.

Để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc từ việc mở cửa xe, các tài xế nên học cho mình cách mở cửa lên xe, xuống xe, đặc biệt là thao tác mở cửa xuống xe.

Việc mở cửa xe ô tô gắn liền với hoạt động dừng, đỗ xe, nên trước khi chú ý về việc mở cửa xe an toàn, hãy dừng đỗ xe đúng quy định, dừng sát vỉa hè, không dừng xe ở những đường quá nhỏ, đường cấm đỗ, đường giao nhau,... để không làm cản trở giao thông của các phương tiện khác và cũng để đảm bảo an toàn cho chính chiếc xe của mình.

Thao tác mở cửa xe đúng cách là tay trái giữ tay nắm cửa, tay phải kéo mở khóa; sau đó, mở hé cánh cửa để quan sát kỹ phía sau, khi thấy an toàn mới mở dần cửa để xuống xe. Lưu ý, nên mở dần cửa cùng lúc đi ra khỏi xe, chứ không nên mở toang cửa để ra cho dễ.

Cách an toàn là lái xe luôn phải quan sát thật kỹ, phải đảm bảo không gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khác thì mới được mở cửa xe.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Tài xế taxi mở cửa, hất người đi xe máy ngã sấp mặt rồi bỏ chạy

Tài xế taxi mở cửa, hất người đi xe máy ngã sấp mặt rồi bỏ chạy

Tài xế chiếc xe taxi mở cửa xe bất cẩn khiến người đi xe máy ngã sấp mặt xuống đường, rồi nhấn ga chạy thẳng.

Bí quyết mở cửa ô tô không bao giờ gây tai nạn

Bí quyết mở cửa ô tô không bao giờ gây tai nạn

Mở cửa xe ô tô là thao tác mà các lái xe vẫn thực hiện mỗi ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách mở cửa ô tô an toàn. Thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do mở cửa xe bất cẩn.

Mở cửa xe bất cẩn gây tai nạn bị xử phạt thế nào?

Mở cửa xe bất cẩn gây tai nạn bị xử phạt thế nào?

Nhiều trường hợp chỉ vì mở xe không đúng cách, thiếu chú ý quan sát mà gây ra những vụ tai nạn thương tâm.

Tài xế mở cửa bất cẩn, cô gái đi xe máy ngã nhào trước đầu ô tô

Tài xế mở cửa bất cẩn, cô gái đi xe máy ngã nhào trước đầu ô tô

Do mở cửa ô tô bất cẩn, nam thanh niên đã khiến cô gái đi trên xe máy loạng choạng tay lái, xe đổ ngay trước mũi ô tô khác đang đi ngay bên cạnh.

'Quý bà' mở cửa ôtô hất văng 2 nữ sinh đi xe đạp điện

'Quý bà' mở cửa ôtô hất văng 2 nữ sinh đi xe đạp điện

Nữ tài xế mở cửa chiếc xe 4 chỗ khi đỗ ven đường Quang Trung (Nam Định) đúng lúc có 2 học sinh trên xe đạp chạy tới. Va chạm làm một em nằm bất động giữa đường.