Bạn lái xe đưa gia đình đi du lịch, khi gặp một con sông lớn, thay vì phải đợi phà đưa qua sông như những chiếc xe khác, bạn lái thẳng xe vượt qua sông.

{keywords}

Những chiếc xe lội nước từng được sản xuất và chúng luôn gây thích thú cho mọi người mỗi khi xuất hiện. Tuy nhiên để đảm bảo khả năng đi cả dưới nước và trên cạn, những chiếc xe này phải có cấu trúc nửa giống thuyền, nửa giống ôtô.

{keywords}

Nó giống món đồ chơi đắt tiền hơn là một chiếc xe thực sự, thứ mà mọi người có thể lái đi làm hàng ngày.

{keywords}

Mặc dù gặp khó khăn trong khâu thiết kế, nhưng vẫn có những sản phẩm được các kỹ sư đầu tư nghiên cứu một cách tâm huyết, chúng vừa có khả năng đi dưới nước và trên cạn, vừa sở hữu một ngoại hình đẹp. Tiêu biểu trong số đó là chiếc Chevrolet Corphibian.

{keywords}

Được chế tạo năm 1961, lịch sử ra đời của chiếc Chevrolet Corphibian cũng thú vị. Ban đầu hai kỹ sư Richard E. Hulten và Roger D. Holm dự định chỉ thực hiện một dự án vui bắt chước sự ra đời của chiếc Amphicar, một chiếc xe lội nước nổi tiếng thời bấy giờ.

{keywords}

Họ đã chọn Corvan, một mẫu xe tải nhẹ nhất trên thị trường, bịt một vài lỗ trên thân xe, thêm vào chân vịt thử xem nó có thể hoạt động được không.

{keywords}

Sau 2 năm thử nghiệm và phát triển, chiếc Chevrolet Corphibian bằng sợi thủy tinh, động cơ 6 xi-lanh ra đời. Dù vậy, hãng General Motors nơi 2 kỹ sư làm việc đã không thấy được tiềm năng kinh tế từ dòng xe này và quyết định không đưa nó vào sản xuất hàng loạt.

{keywords}

Chiếc Chevrolet Corphibian sau đó đã được bán qua nhiều đời chủ khác nhau và sắp được tiếp tục đưa ra bán đấu giá trở lại. Tình trạng của chiếc xe được bảo quản gần như mới, đồng hồ côngtơmét trên ôtô mới chỉ dừng ở 253 km.

(Theo Lao Động)