Mới đây, một đoạn clip ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều ông bố bà mẹ thức tỉnh về hành động mà mình thường xuyên làm.Tai nạn rình rập trẻ em từ những quả bóng bay tưởng như vô hại Rùng mình với những tai nạn trẻ em do cha mẹ bất cẩn Xót xa những vụ trẻ em gặp tai nạn từ nguyên nhân không ngờ đến.

Theo đó, tại ngã tư có đông xe cộ qua lại, một người đàn ông dừng xe để đứa bé bước xuống. Bước xuống bên phải, nên đứa trẻ đã vịn vào tay ga và vô tình rồ ga lên. Sự việc đã khiến đứa bé bị kéo lê một đoạn rồi té xuống đường, trong khi người đàn ông mất đà, lao đến giữa ngã tư rồi té xuống.

Video ghi lại cảnh em bé vô tình vặn tay ga khiến em và người đàn ông trên xe ngã nhào. (Nguồn: Facebook)

Người dân xung quanh đã nhanh chóng bế đứa trẻ và đỡ người đàn ông dậy. Rất may mắn không có bất kì thương vong nào. Video đã khiến rất nhiều người phải rùng mình sau khi xem. Video cũng đang được chia sẻ rộng rãi, thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng cũng như các ông bố bà mẹ có con nhỏ.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên trẻ em vặn tay ga của xe máy. Trước đó, vào tháng 4/2015, tại Mumbai, Ấn Độ, một người đàn ông quên tắt máy xe, bé gái gần đó đã leo lên, nghịch ngợm vặn tay ga. Chiếc xe bất ngờ lao lên, va chạm bếp phía trước khiến bé gái ngã, văng mạnh từ trên xe xuống đường. Rất may mắn, cô bé chỉ bị trầy xước ngoài da.

Ở Việt Nam, tình huống này đã nhiều lần xảy ra. Điển hình là vào tháng 5/2012, chị Bùi Thị Bích Hà (huyện Phù Mỹ, Bình Định) chở con trai 2 tuổi đi trên quốc lộ 1A, thấy hộp sữa con rơi xuống đường, chị nhanh chóng tấp xe vào lề rồi cuối xuống nhặt. Nhưng do chị không tắt máy xe, bé trai bất ngờ vặn tay ga, chiếc xe đã phóng thẳng ra giữa quốc lộ, khiến cháu ngã xuống đường. Cùng lúc đó, anh Trần Xuân Hùng (xã Ân Phong, huyện Hoài Ân) chở cháu gái bằng xe máy từ hướng Bắc - Nam đi tới. Cú va chạm đã khiến xe anh bốc cháy dữ dội. Tuy nhiên, rất may mắn là không có thương vong.

Có thể thấy, tai nạn ở trẻ em có thể xảy ra hàng ngày, từ những thói quen tưởng chừng như vô hại ở người lớn, nhất là hành vi dừng xe nhưng không tắt máy. Vì thế, khi lưu thông bằng xe máy (xe số, xe tay ga), bố mẹ cần lưu ý, chú trọng những điều sau, để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra với trẻ:

- Lập tức tắt máy khi dừng xe, sau đó bé trẻ xuống xe. Với xe số, nếu không tắt máy xe thì phải trả về số 0, tránh trường hợp trẻ vặn tay ga khiến xe lao đi.

- Nếu vì lí do gì đó không tắt được máy xe, bố mẹ hãy bóp thắng (phanh) tay (đối với xe tay ga) và đạp thắng chân (đối với xe số). Cẩn tắc vô áy náy nhé bố mẹ.

- Bên cạnh đó, luôn nhắc trẻ không được vịn vào tay ga vì dễ gây ra tai nạn.

Theo Trí thức trẻ