Toyota Vios vượt trội hơn về nhiều mặt, trong khi Nissan Sunny chỉ lợi thế hơn ở hàng ghế sau.

Ô tô giá 400 triệu đồng, chọn mua xe nào?

5 mẫu ô tô có giá 200 - 400 triệu đồng, nên chọn xe nào?

Nissan Sunny 2018 bất ngờ xuất hiện tại triển lãm VMS. Đây là mẫu sedan hạng B cạnh tranh với "ông vua doanh số" Toyota Vios. Tính đến hết tháng 9/2018, Nissan Sunny bán tổng cộng 796 xe, chỉ bằng một phần nhỏ nếu so với doanh số 18.474 xe của Toyota Vios.
 
Phiên bản mới của cả hai mẫu xe đều là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Nissan Sunny có giá 498-568 triệu đồng. Toyota Vios có giá bán 531-606 triệu đồng. Thiết kế của Toyota Vios có phần hiện đại hơn. Đèn pha của Toyota Vios có thêm thấu kính Projector, công nghệ đèn pha và đèn định vị ban ngày giống nhau. Đèn hậu của Vios có thêm 1 dải LED.

{keywords}
 

Chiều dài của 2 mẫu xe giống nhau, nhưng Toyota Vios rộng hơn 35 mm và thấp hơn 25 mm so với Sunny. Khoảng sáng gầm của Nissan Sunny ở mức 150 mm, cao hơn 17 mm. Toyota Vios và Nissan Sunny đều sử dụng mâm kích thước 15 inch, tuy nhiên Vios dùng phanh đĩa cả 2 bánh, còn Sunny chỉ có phanh đĩa ở bánh trước.

Động cơ đều là loại 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, nhưng Vios có công suất lớn hơn 9 mã lực và mô-men xoắn cao hơn 6 Nm. Hệ dẫn động cầu trước. Mẫu xe của Toyota dùng hộp số vô cấp CVT, còn Nissan Sunny dùng hộp số tự động 4 cấp. Vios có lợi thế về hộp số khi CVT êm hơn khi di chuyển trong đô thị so với hộp số tự động 4 cấp.

{keywords}
 

Cách thiết kế nội thất của Toyota Vios cũng bắt mắt hơn, nhất là vô-lăng và cụm nút bấm điều khiển điều hòa. Màn hình giải trí đều có chung kích thước 7 inch, dù màn hình Sunny có nhỏ hơn đôi chút. Cả 2 mẫu xe đều có nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh. Bản cao cấp nhất của Sunny chỉ có 4 loa, còn Vios là 6 loa.

Sự vượt trội của Nissan Sunny (trên/trái) là hàng ghế sau, không giản rộng rãi vượt phân khúc và trang bị thêm cửa gió, điều không có ở Toyota Vios. Nissan Sunny vốn bị chê ồn, chưa kể đến các yếu tố khác như thương hiệu, độ bền, dễ sửa chữa và khả năng bán lại cao như Toyota Vios.

(Theo Zing)

Mua xe gia đình chọn Toyota Vios hay Hyundai Accent?

Mua xe gia đình chọn Toyota Vios hay Hyundai Accent?

Toyota Vios 2018 thay đổi kiểu dáng, thêm nhiều trang bị công nghệ, tăng sức cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Hyundai Accent.