Phạm Ngọc Phượng, hơn 30 tuổi, đam mê môtô phân khối lớn và vừa thực hiện chuyến xuyên 5 nước châu Âu qua đỉnh Alpes cao hơn 4.000 mét so với mực nước biển.

Trong giới chơi môtô phân khối lớn ở Việt Nam, Phạm Ngọc Phượng (hơn 30 tuổi, Hà Nội) - chủ cafe Mai được biết đến như một phụ nữ chơi môtô đầy cá tính và phong cách. Chị yêu thích và tham gia hoạt động của các hội môtô Harley-Davidson cũng như BMW Motorrad ở Việt Nam.

Trong hành trình lễ hội Biker Week Europe diễn ra hôm 7-13/9 vừa qua, Phạm Ngọc Phượng là thành viên nữ duy nhất của đoàn Việt Nam gồm 40 biker góp mặt. Chiến mã theo nữ biker vượt 3.000 km qua 5 nước châu Âu gồm Áo, Đức, Thụy Sỹ, Slovenia và Italy là chiếc Harley-Davidson Dyna Street Bob 1700cc.

{keywords}

Phạm Ngọc Phượng trong hành trình xuyên 5 nước châu Âu với môtô phân khối lớn.

"Nhiều năm trước vợ chồng Phượng đã chạy xuyên Việt, xuyên Đông Dương. Với mong muốn thực hiện một chuyến xuyên Châu Âu, Phượng đã cùng anh em HOG Sài Gòn tổ chức cung vượt dãy núi Alpes xuyên 5 quốc gia là Áo, Đức, Thuỵ Sĩ , Slovenia và Italy", Phạm Ngọc Phượng chia sẻ về lý do đến với lễ hội môtô ở châu Âu.

Tại lễ hội môtô lớn nhất châu Âu, quy tụ đến 1,2 triệu biker trên toàn thế giới, đoàn 40 biker Việt chạy trên 21 chiếc Harley-Davidson. Những biker Việt dù vóc người nhỏ bé nhưng kỹ năng điều khiển thành thạo và di chuyển theo đoàn an toàn đã để lại ấn tượng đẹp với giới biker thế giới. Ngoài ra, Phạm Ngọc Phượng còn được nể phục khi là nữ biker châu Á duy nhất trong đoàn chinh phục dãy Alpes từ trước đến nay.

{keywords}

Niềm đam mê môtô của Phạm Ngọc Phượng được truyền cảm hứng từ gia đình yêu phân khối lớn.

"Hành trình vượt 35 ngọn núi, 18 hầm, vượt đỉnh Alpes cách mực nước biển trên 4.000 mét mang đến nhiều cảm xúc. Có lúc lên đến đỉnh núi nước mắt giàn giụa, có lúc thì cười sung sướng và cả hoảng sợ", nữ biker nhớ lại trải nghiệm với tour châu Âu.

Là người thực hiện chuyến đi xuyên qua nhiều nước, Phạm Ngọc Phượng cho biết niềm đam mê môtô của chị dường như đến từ trong trứng nước. Ngoài ra, gia đình của nữ biker với bố và chồng cũng đam mê phân khối lớn đã truyền cảm hứng cho chị.

Khi tham gia hành trình xuyên 5 nước châu Âu, chồng Phạm Ngọc Phượng là người thấu hiểu, khuyến khích, lo lắng và dặn dò cách xử lý các tình huống khi chạy xe cho nữ biker.

Sinh hoạt tại các câu lạc bộ môtô phân khối lớn ở Việt Nam, Phạm Ngọc Phượng là biker đặc biệt và là thành viên nữ hiếm hoi nên chị được cánh đàn ông yêu mến, nhường nhịn và bảo vệ. Tuy nhiên, để cân bằng được niềm đam mê môtô với cuộc sống gia đình, kinh doanh, nữ biker cho biết chị đã làm tròn mọi việc một cách xuất sắc.

{keywords}

Chạy môtô phân khối lớn với nữ biker như mang lại một sức mạnh lớn.

Trở về với cuộc sống hiện tại, Phạm Ngọc Phượng kinh doanh cafe với thương hiệu cafe gia đình lưu truyền hơn 80 năm. Công việc của chị thường bắt đầu từ 6h30 và kết thúc vào 23h. Việc kinh doanh theo chị là khá ổn định, khách hàng chủ yếu là khách quen hoặc những người mua biếu.

Là một phụ nữ cá tính, chứa trong mình nhiều năng lượng, nữ biker cho biết chị luôn muốn mang đến lòng cam đảm cho các bạn nữ để trở nên mạnh mẽ hơn. Chị hiện giữ chức Chủ tịch câu lạc bộ nữ lãnh đạo quốc tế tại Hà Nội, nơi quy tụ những phụ nữ trẻ đam mê kinh doanh.

Với những người phụ nữ Việt có niềm đam mê môtô, theo Phạm Ngọc Phượng, chị em hãy tự tin theo đuổi đam mê - thứ thử thách lòng can đảm và đem đến sức mạnh phi thường. Khi lên xe, phụ nữ hay đàn ông hãy chạy và vững tay lái trên mọi cung đường đã lựa chọn.

(Theo Zing)