Một con rắn hổ mang kịch độc dài gần 3 mét được cảnh sát Trung Quốc lôi khỏi chiếc minivan trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Cảnh sát đã được gọi để giúp loại bỏ một con rắn hổ mang chúa dài 2,8 mét bên trong chiếc minivan ở huyện Yongren của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Không biết bằng cách nào đó, con hổ mang trưởng thành này lại chui được vào táp lô của xe khiến cảnh sát gặp nhiều khó khăn khi lôi nó ra khỏi xe.

Chủ chiếc xe minivan trên đã gọi cảnh sát sau khi phát hiện dấu hiệu bất thường trong cabin. Tiếng động lạ cộng thêm tiếng phì phì đặc trưng của rắn khiến chủ xe sởn gai ốc.

Sau khi dùng kẹp lôi ra khỏi xe, con rắn được cho vào lồng rồi thả ra tự nhiên. Cảnh sát cho biết người lái xe đã rất may trong trường hợp này. Nếu đang lái xe mà con rắn bò ra thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Đây không phải lần đầu tiên rắn độc tìm cách chui vào ôtô. Một chiếc xe bị rắn độc vây quanh trên cao tốc Australia đã được đăng tải trong video hồi đầu năm. Người tài xế đã phải lấy gậy đuổi con rắn ra xa khi nó nhiều lần tìm cách chui vào xe.

Theo các nhà nghiên cứu động vật, ôtô là chỗ trú ẩn ưa thích của rắn vào mùa đông và mùa hè. Hơi nóng tỏa ra từ động cơ sẽ là nơi trú ẩn tuyệt vời của rắn trong đêm đông lạnh giá. Ngoài ra, xe đỗ ngoài đường hoặc trong gara cũng là nơi rắn tránh nóng vào mùa hè.  

(Theo Zing)