Trong 4 chiếc ô tô sedan tầm trung Suzuki Ciaz, Honda City, Hyundai Verna và Toyota Yaris, mẫu nào là rẻ nhất và thông số kỹ thuật của chúng ra sao?

Maruti Suzuki Ciaz là một trong những chiếc xe bán chạy tại Ấn Độ kể từ khi ra mắt vào năm 2014.

Chiếc sedan cỡ trung của Maruti mang đến sự kết hợp tốt về không gian, tính năng, tiện nghi và giá trị, khiến nó trở thành một trong những mẫu xe được người dùng Ấn Độ lựa chọn nhiều nhất trong phân khúc nhiều năm qua.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt với sự xuất hiện của Honda City, Hyundai Verna mới và Toyota Yaris. Trong "cuộc đua" đó, Maruti đã cho ra mắt Ciaz 2018 với một chút thay đổi về thiết kế, trang bị nhiều tính năng hơn.

Chúng ta hãy tìm hiểu xem làm thế nào mà Maruti Suzuki Ciaz có thể vượt lên trên các đối thủ của mình?

{keywords}
 Maruti Suzuki Ciaz có giá rẻ nhất trong phân khúc sedan tầm trung tại thị trường Ấn Độ

Kích thước

Maruti Suzuki Ciaz tiếp tục là chiếc xe dài và rộng nhất trong phân khúc này; và cũng tự hào có chiều dài cơ sở dài nhất. Điều này có nghĩa là chiếc sedan cỡ trung của Maruti sẽ tiếp tục dẫn đầu ở hạng mục không gian cabin và quan trọng hơn là chỗ khoang hành lý phía sau.

Toyota Yaris là chiếc xe nhỏ nhất ở cả chiều dài và chiều dài cơ sở, trong khi Honda City là hẹp nhất. Một chi tiết thú vị khác là Yaris được trang bị bánh xe 15 inch trong khi các đối thủ cung cấp tùy chọn bánh xe 16 inch trên các biến thể cao cấp.

Động cơ

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Maruti Suzuki Ciaz 2018 là động cơ. Thay vì động cơ xăng 1.4l cũ, Suzuki đã trang bị cho mẫu xe máy 1.5l mới với tên mã K15, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm - lần lượt lớn hơn 13% và 6%.

Kết hợp với động cơ này là mô-tơ điện có vai trò trợ lực/bộ đề/sạc pin khi không sử dụng; được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Với hệ động lực 1.5l Smart Hybrid mới, Suzuki cho biết Ciaz 2018 đi được 21,56km cho mỗi lít xăng. Động cơ 1.3l DDiS Smart Hybrid diesel cũ với công suất 88 mã lực và mô-men xoắn 200Nm được giữ nguyên.

Trong khi đó, Hyundai Verna cung cấp động cơ mới Kappa 1.4 lít MPi công suất 100 PS và mô-men xoắn 132 Nm, kết hợp cùng hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp
City của Honda được trang bị động cơ xăng 119hp, 1,5 lít hoặc động cơ diesel 1,5 lít 100hp. Hộp số năm tốc độ là tiêu chuẩn trên bản động cơ xăng, trong khi đó bản diesel được cung cấp hộp số tay sáu cấp.

Không giống như các đối thủ, Yaris chỉ có sẵn với một động cơ xăng. Động cơ xăng bốn xi-lanh 1,5 lít của Toyota nhẹ hơn hẳn so với Ciaz nhưng giảm đáng kể về công suất và mô-men xoắn khi so sánh với động cơ 1,6 lít của Verna và các đơn vị 1,5 lít của City.

An toàn và tính năng

Một trong những điểm gây thất vọng lớn nhất của Maruti Ciaz 2018 là Maruti chỉ được trang bị hai túi khí trong hầu hết các biến thể.

Toyota dẫn đầu với bảy túi khí trên Yaris. Honda City và Hyundai Verna có hai túi khí như là thiết bị tiêu chuẩn trong khi các phiên bản cao cấp của cả hai có sáu túi khí.

Các facelift Ciaz mới cũng có một hệ thống cảnh báo tốc độ (SAS) được thiết lập từ màn hình đa thông tin. Hệ thống này sẽ được kích hoạt ở tốc độ 80kph trở lên và sẽ cảnh báo các trình điều khiển bằng cách phát ra tiếng bíp dựa trên tốc độ của xe.

Chương trình ổn định điện tử và hỗ trợ giữ chân có sẵn trong các biến thể tự động. Ciaz 2018 cũng là chiếc Maruti đầu tiên có đèn sương mù LED. Ciaz, City và Vento cũng nhận được đèn pha LED.

Các biến thể cao cấp của tất cả những chiếc xe nhận được hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng, lỗ thông hơi phía sau. Tuy nhiên, chỉ có City và Verna được trang bị cửa sổ trời.

Các Yaris được trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp, cảm biến đỗ xe phía trước, điều khiển chỗ ngồi và kiểm soát cử chỉ cho hệ thống thông tin giải trí.

Giá

Maruti Suzuku Ciaz được đánh giá là mẫu xe giá cả phải chăng nhất trong phân khúc sedan cỡ trung, nếu như Hyundai Verna đang không có chương trình giảm giá. Toyota Yaris là chiếc xe đắt nhất trong nhóm, tiếp theo là Honda City và Hyundai Verna.

Cụ thể, Maruti Suzuku Ciaz có giá từ 8,19-10,97 Rs lakh (khoảng 274 triệu – 367 triệu đồng); Honda City có giá từ 8,77-13,80 Rs lakh     (khoảng 293 triệu -  462 triệu).

Trong khi đó, Hyundai Verna giá từ 7,89 Rs lakh-12,99 lakh (khoảng 264 triệu đến 435 triệu đồng), còn Toyota Yaris có giá từ 8,75-14,07 Rs lakh (khoảng 293 triệu – 471 triệu đồng)

(Theo Autocarindia/ Viet Q)

Honda ra xe giá 213 triệu, đối thủ của Kia Morning

Honda ra xe giá 213 triệu, đối thủ của Kia Morning

Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Brio thế hệ mới của hãng xe Honda đang hấp dẫn người tiêu dùng với ngoại hình trông thể thao hơn và giá bán khá rẻ, chỉ 213 triệu đồng.

Mua xe gia đình chọn Toyota Vios hay Hyundai Accent?

Mua xe gia đình chọn Toyota Vios hay Hyundai Accent?

Toyota Vios 2018 thay đổi kiểu dáng, thêm nhiều trang bị công nghệ, tăng sức cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Hyundai Accent.

Phát hiện 133 xe BMW giả giấy tờ: Bộ Tài chính xin ý kiến Thủ tướng

Phát hiện 133 xe BMW giả giấy tờ: Bộ Tài chính xin ý kiến Thủ tướng

Hiện Bộ Tài chính đang xin ý kiến Thủ tướng hướng xử lý, cho tái xuất hoặc tiếp tục nhập vào nội địa với lô 133 xe BMW giả giấy tờ nhập khẩu vào Việt Nam của Công ty Euro Auto.

Phát khóc vì ô tô mất điện không nổ máy, phải làm sao?

Phát khóc vì ô tô mất điện không nổ máy, phải làm sao?

Xe bị cạn ắc quy, không thể đề nổ là tình trạng nhiều tài xế gặp phải nhưng không biết cách xử lý.

Ô tô SUV long lanh giá 315 triệu, đẹp ngang ngửa Hyundai Tucson

Ô tô SUV long lanh giá 315 triệu, đẹp ngang ngửa Hyundai Tucson

Thị trường Trung Quốc sắp đón nhận thêm 1 mẫu SUV mới được sản xuất ngay tại trong nước và mang sắc thái hầm hố ngang ngửa Hyundai Tucson, nhưng có giá rất rẻ, chỉ từ 315 triệu đồng.

Top ô tô dưới 400 triệu đồng đáng mua trong tháng cô hồn

Top ô tô dưới 400 triệu đồng đáng mua trong tháng cô hồn

Với số tiền dưới 400 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn một trong bốn mẫu ô tô cũ dưới đây để phục vụ nhu cầu sử dụng cho gia đình. Đặc biệt trong tháng cô hồn giá xe sẽ hấp dẫn hơn.

4 mẫu ô tô cũ giá trên dưới 300 triệu đang được rao bán trong tháng cô hồn

4 mẫu ô tô cũ giá trên dưới 300 triệu đang được rao bán trong tháng cô hồn

Tháng cô hồn có nhiều người quyết định bán xe ô tô cũ. Trong số này, một số chiếc được rao bán giá trên dưới 300 triệu đồng.