Nếu tai nạn xe ô tô xảy ra ở dốc cao hậu quả của nó sẽ khủng khiếp, làm chết nhiều người hoặc phá hủy phương tiện, hàng hóa, vì vậy, trước khi lên dốc, xuống dốc bạn luôn nhớ một số khuyến cáo để lái xe an toàn.
TIN BÀI KHÁC
Đình chỉ Tổ công tác 141 bị tố đánh dân
Hải Phòng: Cả gia đình bị thiêu cháy
Mang quan tài qua nhiều phố để phản đối
Luật sư tư vấn bằng... “thám hiểm“ cơ thể bé gái
Nữ sinh bán thân 'mắc bẫy' clip sex
Một số khuyến cáo dưới đây của
các chuyên gia ATGT:
Nếu tai nạn xe ô tô xảy ra ở dốc cao (thường 1 bên dốc là vực sâu) hậu quả của
nó sẽ khủng khiếp, làm chết nhiều người hoặc phá hủy phương tiện, hàng hóa, vì
vậy, trước khi lên dốc, xuống dốc (nhất là đối với dốc cao, dốc dài) nhất thiết
phải kiểm tra lại côn, phanh trước, phanh sau, số, ga bộ lốp; nếu thấy bộ phận
nào chưa chỉnh phải xử lý kỹ thuật ngay.
Ảnh minh họa |
Lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số đó. Tuyệt đối không được đi bằng số mo (0) lúc xuống dốc vì dễ trơn trượt, căn đường kém chính xác và khi cần phanh gấp kém hiệu quả.
Khi lên dốc cao phải đi số phù hợp với tính năng kỹ thuật của từng
loại xe, với trọng lượng hàng chở trên xe. Chú ý thao tác kỹ thuật nhanh,
nhạykhi cần giảm số để bò tiếp lên dốc, tránh để kẹt số, số bị dừng lại ở mo (0)
làm xe tụt hậu, nhất là trường hợp xe chở nặng.
Khi đang xuống dốc dài, xe càng lao nhanh; nếu gặp sự cố đột ngột cần phanh cấp
tốc thì phải sử dụng tổng hợp cả phanh sau, phanh trước, giảm số, giảm ga và thả
côn. Khi xe xuống dốc khúc quanh (dốc cua tay áo): xe luôn đi bám vào phần đường
bên phải của mình, chớ chạy nhanh để hạn chế lực ly tâm đẩy ra làm lật xe hoặc
xử lý phanh không kịp thời dẫn đến sự cố phóng xe xuống vực.
Khi xe xuống dốc phà (nhất là dốc đứng): khi xuống đến và
bánh xe chạm vào cầu dẫn, cho xe dừng lại giây lát để giảm số rồi mới bò tiếp
lên phà.
(Theo Giaothongvantaivn)