Đại diện Vụ Quản lý phương tiện người lái (Tổng cục Đường bộ) cho biết, dự thảo bộ câu hỏi lý thuyết lái xe sẽ tăng số lượng câu hỏi từ 450 câu như hiện nay lên 500 câu, giảm bớt đáp án nhằm tăng cường kiến thức về Luật Giao thông đường bộ.

Thời gian qua, một số ý kiến đề xuất, cần nghiên cứu, điều chỉnh trong bộ câu hỏi đối với phần thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô hiện nay theo hướng tăng số lượng câu hỏi, không đưa ra các câu hỏi quá dài hoặc câu trả lời có nhiều ý trả lời đúng hoặc sai trong một câu. Đáp án chỉ nên đưa ra hai ý trả lời là “đúng” hoặc “sai”.

Ngày 14/3, trao đổi với PV, lãnh đạo Vụ Quản lý phương tiện người lái (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, hiện dự thảo bộ câu hỏi lý thuyết sát hạch lái xe ô tô đã được xây dựng và đang lấy ý kiến các chuyên gia. Theo kế hoạch ban hành văn bản quy phạm pháp luật, bộ câu hỏi sát hạch lái xe mới này sẽ được ban hành vào cuối Quý I hoặc đầu Quý II/2017.

{keywords}

Dự kiến, số lượng câu hỏi thi lý thuyết sát hạch lái xe ô tô sẽ tăng lên 500 câu

Về nội dung chính của dự thảo (sửa đổi), đại diện Vụ Quản lý phương tiện người lái cho biết, dự thảo sẽ theo hướng tăng số lượng câu hỏi từ 450 câu như hiện nay lên 500 câu nhằm tăng cường kiến thức về Luật GTĐB cũng như pháp luật an toàn giao thông cho người học lái xe.

Tuy nhiên, ở chiều dễ hơn cho người thi, bộ câu hỏi trong bài thi sát hạch sẽ ngắn gọn và chỉ có 2 đáp án “đúng” hoặc “sai”. Việc không đưa ra các câu hỏi quá dài hoặc câu trả lời có nhiều ý trả lời “đúng” hoặc “sai” trong cùng một câu sẽ giúp người học, thi lấy bằng dễ nắm bắt kiến thức hơn và dễ trả lời câu hỏi khi làm bài thi.

Trước đó, trong cuộc họp về công tác an toàn giao thông năm 2016, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện đã chỉ đạo đơn vị liên quan phải soạn bộ câu hỏi lý thuyết sát hạch lái xe ô tô rõ ràng, không được lập lờ. “Người học lái xe đâu có phải là các chuyên gia, nhà bác học nên cần phải đổi mới theo hướng phù hợp với thực tế, trình độ cần thiết của người học lái xe”, ông Huyện nói.

(Theo Xe giao thông)