Các hãng xe Nhật vẫn tiếp tục làm mưa làm gió bảng xếp hạng xe tốt năm 2018.

Ô tô SUV nhỏ gọn, đẹp như xe sang giá chỉ 262 triệu

Top 5 mẫu ô tô bán chậm nhất tháng 10 tại Việt Nam

Theo định kỳ hàng năm, tổ chức Consumer Reports sẽ thống kê dữ liệu người dùng xe hơi toàn thế giới về các vấn đề họ gặp phải, từ hệ thống tăng áp, thiết bị giải trí, bộ truyền động v.v... Khoảng 500.000 người đã tham gia trả lời phỏng vấn, để qua đó tìm ra được top 10 hãng xe tốt nhất năm 2018.

9. Hyundai và Mini

Hãng xe đến từ Hàn Quốc và Anh cùng vinh dự giữ vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 57 điểm. Theo thống kê, mẫu xe bền nhất của Hyundai chính là model Hyundai Santafe XL. Trong khi đó, Mini Countryman là mẫu xe tốt nhất của hãng xe Anh quốc.

{keywords}
Hyundai Santafe XL là chiếc xe tốt nhất của Hyundai.

 

{keywords}
Mini Countryman là mẫu xe tốt nhất của hãng xe Mini.

8. BMW

So với năm ngoái, hãng xe Đức đã bị rớt 3 hạng xuống vị trí thứ 8 với 58 điểm. Tuy nhiên, đây cũng là một chiến thắng so với đối thủ truyền kiếp Mercedes. Theo kết quả công bố, mẫu xe điện BMW i3 là sản phẩm tốt nhất của hãng. Còn mẫu crossover BMW X1 được đánh giá là chất lượng kém với các vấn đề về hệ thống treo, má phanh nhanh mòn, tay lái bị rung lắc.

{keywords}
Chiếc xe điện BMW i3 được khách hàng đánh giá cao.

7. Audi

Giống như BMW, hãng xe Audi cũng bị giảm 3 bậc xếp hạng. Điểm trung bình của Audi đạt được là 60 điểm. Mẫu SUV Audi Q5 được đánh giá cao nhất và thấp nhất là mẫu sedan Audi A3. Tuy nhiên hầu hết các mẫu xe của Audi đều có điểm số trên trung bình.

{keywords}
Audi Q5 là chiếc xe khách hàng yêu thích nhất từ Audi.

5. Infiniti và KIA

Thương hiệu xe sang của Nissan năm nay đã xuất sắc giành vị trí thứ 5. Mẫu couple 2 cửa tuyệt đẹp Q60 nhận được phản hồi tốt nhất từ khách hàng. Trong khi đó, model sedan 4 cửa Q50 thì không được ưa chuộng bằng. Dù vậy, các mẫu xe của Infiniti đều có chất lượng khá.

{keywords}
Mẫu couple Q60 là chiếc xe tốt nhất của Infiniti.

Cùng xếp hạng thứ 5 là thương hiệu xe Hàn quốc Kia. Chiếc minivan Kia Sedona đang được khách hàng đánh giá cao nhất. Ngược lại, mẫu sedan Cadenza là mẫu xe kém nhất của Kia.

{keywords}
 Sedona là mẫu xe tốt nhất của Kia.

4. Subaru

Nhảy 2 bậc xếp hạng so với năm ngoái, hãng xe Subaru năm nay đã vọt lên vị trí thứ 4 với 65 điểm. Hãng xe Nhật Bản vốn rất được yêu thích với hệ thống dẫn động AWD. Theo kết quả thống kê mẫu Subaru Crosstrek là chiếc xe được yêu thích nhất. Còn mẫu sedan WRX bị đánh giá thấp vì lỗi bộ truyền động.

{keywords}
Subaru Crosstrek là chiếc xe tốt nhất của Subaru.

3. Mazda

Hãng xe Nhật Mazda đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 9 năm ngoái lên vị trí thứ 3 năm nay. Mẫu xe thể thao MX-5 Miata đang được các khách hàng đánh giá cao nhất. Còn chiếc CX-3 vẫn có điểm số dưới mức trung bình.

{keywords}
Xe thể thao giá rẻ MX-5 Miata nhận phản hồi rất tốt từ khách hàng.

2. Toyota

Nhà sản xuất Toyota vững vàng ngôi thứ 2 với điểm số trung bình 76. Mẫu xe được đánh giá tốt nhất của Toyota là chiếc Prius C, kém nhất là mẫu bán tải Toyota Tacoma. Dòng xe bán chạy Camry cũng được chấm điểm ở mức trên trung bình.

{keywords}
Toyota Prius là mẫu xe tốt nhất từ Toyota.

1. Lexus

Một năm đầy thành công của Toyota, vì dù là Lexus hay Toyota giữ vị trí quán quân thì cũng đều là người một nhà. Tất cả các mẫu xe của Lexus đều đạt được điểm số cao. Trong đó, mẫu xe được khách hàng yêu thích nhất là SUV Lexus GX. Dòng Lexus IS dù xếp hạng thấp nhất trong nhà Lexus nhưng vẫn được khách hàng tín nhiệm.

{keywords}
Model Lexus GX 460 ở Việt Nam đang được bán với giá trên 5 tỷ đồng.

Hoàng Hiệp

Top 10 xe hơi đắt nhất thế giới, Bugatti Chiron cũng phải đội sổ

Top 10 xe hơi đắt nhất thế giới, Bugatti Chiron cũng phải đội sổ

Trong cuộc đua tốc độ, Bugatti Chiron là nhà vô địch nhưng nếu so về giá cả, chiếc xe này vẫn phải đứng sau các bậc đàn anh.

Top 5 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 10: Cuộc chạy đua khốc liệt tại phân khúc xe nhỏ

Top 5 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 10: Cuộc chạy đua khốc liệt tại phân khúc xe nhỏ

Trong Top 5 xe bán chạy nhất Việt Nam vừa qua, Toyota và Hyundai là 2 thương hiệu được nhắc đến.